VnReview
Hà Nội

LG ra mắt loạt TV OLED và LCD 'Real 8K' trước thềm CES 2020

Một số sản phẩm nhiều khả năng được LG trưng bày tại triển lãm CES 2020 diễn ra từ ngày 7/1 sắp tới.

Trước khi triển lãm điện tử bắt đầu, công ty Hàn Quốc đã giới thiệu những mẫu TV cao cấp sẽ bán ra trong năm 2020. Theo Engadget, đây là những chiếc TV "Real 8K" với thông số kỹ thuật đạt chuẩn 8K theo Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA).

Có 8 mẫu TV Real 8K được LG giới thiệu lần này, cao cấp nhất là dòng Signature OLED với 2 kích thước 88 inch và 77 inch (88/77 OLED ZX), 6 mẫu thuộc dòng NanoCell với tấm nền LCD (75/65 Nano99, 75/65 Nano97, 75/65 Nano95).

Dòng TV mới có thể giải mã nội dung 8K AV1 thường thấy trên YouTube bên cạnh HEVC và VP9, hỗ trợ xuất hình ảnh 8K từ cổng USB hoặc HDMI, phát nội dung trực tuyến hoặc qua cổng HDMI với chất lượng 8K@60fps.

Những mẫu TV này trang bị chip xử lý Alpha9 AI thế hệ thứ 3 với khả năng upscale nội dung lên 8K, xử lý âm thanh AI Sound Pro. Hệ thống sẽ xác định chương trình đang xem thuộc một trong 5 loại nội dung khác nhau để điều chỉnh loa sao cho phù hợp.

Tất nhiên không phải mọi công nghệ đều xuất hiện trên tất cả 8 mẫu TV. Về điểm chung, cả 8 đều có công nghệ ThinQ AI, hệ điều hành webOS hỗ trợ điều khiển giọng nói, phát nội dung không dây từ AirPlay 2, điều khiển nhà thông minh với HomeKit, Google Assistant và Amazon Alexa.

Với Alexa, LG cho biết dòng TV mới sẽ hỗ trợ công nghệ nhận diện xa (Far-Field Voice) cho khả năng nhận diện giọng nói từ khoảng cách xa với hệ thống micro tương tự dòng loa Echo của Amazon.

Hiện chưa rõ giá và ngày bán của dòng TV mới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác