VnReview
Hà Nội

OnePlus nhá hàng OnePlus Concept One với cụm 3 camera "tàng hình"

Bản prototype của chiếc smartphone OnePlus Concept One đã sẵn sàng ra mắt tại CES 2020. Ngoài những thông tin từ Wired, mới đây, OnePlus cũng đã tung ra một đoạn video mới nhá hàng về chiếc điện thoại này.

Như có thể thấy trong video trên, OnePlus Concept One sở hữu cụm 3 camera tàng hình. Đây là chiếc smartphone đầu tiên có thiết kế như vậy. OnePlus cho hay, để đạt được điều này, họ phải sử dụng các lớp kính electrochromic (điện sắc). Electrochromic là một loại kính thường được sử dụng trên những chiếc xe hơi cao cấp hay cửa sổ máy bay. Wired giải thích thêm rằng OnePlus đã cộng tác với McLaren trong một thời gian dài để đưa công nghệ này vào chiếc smartphone của mình.

Cụm camera nằm ở mặt sau điện thoại sẽ ẩn sâu phía dưới lớp kính này. Thực tế, lớp kính này sẽ thay đổi màu khi có dòng điện chạy qua. Điều này làm cho cụm 3 camera này có thể xuất hiện khi bạn mở ứng dụng camera và bị ẩn đi trong trường hợp không sử dụng.

Wired cho biết, OnePlus Concept One có thiết kế khá giống một chiếc xe đua. Điều này cũng không quá ngạc nhiên khi McLaren cũng đóng góp một phần trong quá trình phát triển sản phẩm. Mẫu điện thoại này cũng có thêm một lớp da Papaya Orange, được khâu dọc theo các cạnh, cùng mặt kính electrochromic nằm ở giữa mặt sau.

OnePlus cho biết, họ chưa có kế hoạch bán ra chiếc Concept One này trong tương lai gần. "Với cách tiếp cận này, chúng tôi có thể sản xuất một lượng nhỏ sản phẩm và với phản hồi từ một nhóm người dùng này, chúng tôi sẽ xem xét khả năng tạo ra một thiết bị được đưa đến rộng rãi người dùng hơn", CEO của OnePlus, Pete Lau, cho hay.

Thiết kế và thông số camera của OnePlus Concept One

OnePlus nhá hàng OnePlus Concept One với cụm 3 camera vô hình

OnePlus Concept One có thông số camera tương tự như trên OnePlus 7T Pro McLaren Edition. Cụ thể, chúng sở hữu một camera chính 48MP, một camera siêu rộng 16MP và camera còn lại nhiều khả năng là tele với độ phân giải 8MP.

Sự khác biệt duy nhất trong cụm camera này đó chính là lớp kính electrochromic vô hình đặc biệt. Khi được kích hoạt, toàn bộ mặt sau của chiếc điện thoại sẽ bị đen lại, che đi các ống kính và tạo ra một lớp thống nhất cho toàn bộ phần lưng.

Lớp kính electrochromic này từng được đưa vào chiếc siêu xe McLaren 720S như một tùy chọn bổ sung. OnePlus đã lấy cảm hứng từ chiếc siêu xe này và bắt đầu thử nghiệm đưa lớp kính đó lên điện thoại từ năm 2018.

OnePlus nhá hàng OnePlus Concept One với cụm 3 camera vô hình

Lau cho hay, độ dày của kính là thứ mà OnePlus lo ngại. Do các camera trên chiếc smartphone này đã được phủ sẵn kính, thế nên, việc bổ sung thêm một lớp kính electrochromic là không hề dễ dàng. Vị giám đốc điều hành này xác nhận, lớp kính này đã khiến độ dày tổng thể của OnePlus Concept One tăng lên, nhưng chỉ là 0,1mm. Ông cũng bổ sung thêm rằng, ống kính camera sẽ mất chưa tới một giây để chuyển từ trạng thái tắt sang bật.

Theo các chuyên gia, chi phí sản xuất lớp kính electrochromic này khá đắt đỏ và nhanh xuống cấp theo thời gian. Tuy nhiên, OnePlus hi vọng rằng chi phí sẽ giảm xuống khi công nghệ này chín muồi. "Nguyên lý cốt lõi của triết lý này là tập trung vào thiết kế với mục đích cung cấp một trải nghiệm màn hình hoàn toàn không bị đứt đoạn", Lau giải thích.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác