VnReview
Hà Nội

Chưa ra mắt, PS5 đã được dự đoán bán chạy hơn Xbox Series X

Chuyên gia phân tích đến từ IHS Markit tin rằng, ngay cả với thế hệ console mới; thì Microsoft vẫn sẽ bại trận trước Sony.

Theo Piers Harding-Rolls đến từ IHS Markit, doanh số của Xbox thế hệ mới vẫn sẽ thua PS5, tương tự như cục diện của Xbox One và PS4 hiện nay. Cả hai máy console mới đều sẽ bán chạy hơn thế hệ tiền nhiệm, một tin vui cho cả Sony lẫn Microsoft.

"Tôi cho rằng PS5 sẽ bán chạy hơn Xbox Series X năm 2020, nhưng ở thời điểm mở bán, cả hai đều sẽ bán rất tốt hơn cả thế hệ tiền nhiệm của chúng. Một trong những nhân tố làm cơ sở cho dự đoán là ở tính năng tương thích ngược, cũng như tình yêu đối với thương hiệu". Ông đánh giá sẽ rất ít người chuyển hệ máy, đồng thời mức giá khởi điểm sẽ không cao hơn PS4 và Xbox One.

Năm 2020 sẽ là cuộc đua mới giữa Sony và Microsotf tại thị trường home console 

Cùng với đó, ông cho rằng Microsoft có thể bán thêm một bản Xbox giá rẻ. Điều này sẽ khiến hãng vất vả hơn trong việc giáo dục người dùng. Đánh đổi lại là giúp tiếp cận linh hoạt nhằm đáp ứng các mức nhu cầu của thị trường. Trong khi đó, ít có khả năng Sony sẽ làm tương tự. 

Một trong những động lực lớn để mua máy chơi game là kho nội dung. Hiện tại Sony đang thắng thế ở khoản này so với Microsoft. Nếu công ty Mỹ không có cải thiện gì trên thế hệ Xbox mới, nhiều khả năng lịch sử sẽ tái diễn. 

Ambitious Man

Chủ đề khác