VnReview
Hà Nội

[CES 2020] Nvidia ra mắt màn hình G-Sync tốc độ làm tươi "khủng" tới 360Hz cho game thủ

Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES), Nvidia vừa ra mắt một số mẫu màn hình G-Sync mới với tốc độ làm tươi "khủng" lên đến 360Hz.

Mặc dù thông số này nghe có vẻ gây "choáng ngợp" đối với người dùng thông thường; song, đối với các game thủ chuyên nghiệp và các vận động viên thể thao điện tử, có lý do để họ "mạnh tay" chi cho những màn hình như vậy. Bởi sự chênh lệch hiển thị chỉ nửa giây thôi cũng hoàn toàn có thể tác động đến thành – bại của một ván chơi.

Ngay cả khi một số game thủ cho rằng sẽ chẳng có sự khác biệt đáng kể nào giữa tốc độ làm tươi 360Hz và 240Hz, nhưng một khi đã trải nghiệm màn hình mới của Nvidia rồi quay lại với 240Hz, họ sẽ nhận thấy một khoảng cách đáng kể.

[CES 2020] Nvidia ra mắt màn hình G-Sync dành riêng cho game thủ, tốc độ làm tươi lên đến 360Hz!

Đầu tiên là mẫu màn hình ROG Swift 360 do ASUS sản xuất. Sản phẩm này có kích cỡ 24,5 inch, độ phân giải 1080p. Nvidia cho biết màn hình này có khả năng hiển thị ở tốc độ 2,8 mili giây một khung hình, nhanh gấp 6 lần so với các màn hình chơi game hoặc TV thông thường.

Các màn hình G-Sync dành cho game thủ có tỉ lệ hiệu ứng "bóng ma" (ghost) ở mức tối thiểu, tính năng overdrive động có thể tuỳ chỉnh. Nvidia cũng cho hay mẫu màn hình này sử dụng bộ xử lý G-Sync tiên tiến hơn. Với tốc độ làm tươi 360Hz, công ty cho biết màn hình này có khả năng hiển thị vượt trội hơn 37% so với các màn hình 240Hz; do đó bạn có thể nhận thấy sự khác biệt thực sự khi chơi game.

Nvidia hiện vẫn chưa công bố mức giá hay thời gian lên kệ của màn hình ASUS ROG Swift 360, song nguồn tin từ ASUS cho biết sẽ sớm công bố.

Quang Huy

Chủ đề khác