VnReview
Hà Nội

iPhone 9 rò rỉ với thiết kế giống iPhone 8, mặt lưng gương nhám

Không biết đây là tin vui hay tin buồn đối với các iFan, vốn đang hi vọng về một chiếc iPhone mới với thiết kế vuông vức tương tự iPhone SE.

iphone 9

Dù Apple đã ngừng sản xuất các mẫu iPhone ra mắt năm 2018 là XS và XS Max cũng như các mẫu iPhone 7/7 Plus sau khi công bố iPhone 11 vài tháng trước, iFan vẫn có thể chọn mua một loạt các mẫu iPhone khác nhau. Bên cạnh iPhone 11/11 Pro/11 Pro Max đang nóng hơn bao giờ hết, iPhone 8/8 Plus và XR vẫn đang được bán trên thị trường. Tuy nhiên, điều này sẽ sớm thay đổi khi chiếc iPhone 9 bị "mất tích" từ lâu xuất hiện. Từng được biết đến với tên gọi iPhone SE 2 qua nhiều tin đồn, iPhone 9 được cho là sẽ vay mượn nhiều yếu tố thiết kế từ mẫu iPhone 8 ra mắt năm 2017.

Khá thú vị là chúng ta chưa biết liệu sẽ có một mẫu iPhone 9 Plus hay không, nên đến lúc này, không rõ iPhone 9 4.7-inch sẽ thay thế cả iPhone 8 4.7-inch và iPhone 8 Plus 5.5-inch, hay chỉ thay thế mẫu 4.7-inch mà thôi. Hãy nhớ rằng tên gọi "iPhone 9" vẫn chưa được xác nhận, chỉ có kích cỡ màn hình và thiết kế tổng thể của máy thể hiện rõ trong các ảnh dựng CAD chất lượng cao được trang iGeeeksBlog tạo ra nhờ những thông tin do leaker nổi tiếng OnLeaks cung cấp.

Thiết kế quen thuộc nhưng vẫn có một điểm mới đáng chú ý

Không có leaker nào dự đoán chính xác được mọi thứ, nhưng tất cả những dấu hiệu gần đây đều chỉ ra một điều là chiếc iPhone mới sẽ có kích thước khá nhỏ gọn, với viền màn hình lớn và cảm biến vân tay Touch ID quen thuộc. Đúng vậy, không phải một phương thức nhận dạng sinh trắc học hiện đại nào đó, mà là nút Home tích hợp Touch ID xưa cũ ở mặt trước máy, ngay bên dưới màn hình LCD IPS 4.7-inch vốn được rất nhiều người dùng, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày đêm "thương nhớ".

ip9

ip9

Điều đó có nghĩa là iPhone 9 sẽ không được trang bị công nghệ Face ID 3D (và cũng chẳng có tai thỏ). Đáng chú ý, mặt lưng máy là một mặt kính với phong cách khói mờ của iPhone 11, chứ không phải bóng loáng như iPhone 8.

Apple nhiều khả năng sẽ không thay đổi nhiều về mặt thiết kế trên iPhone 9 so với iPhone 8, do đó kích thước tổng thể của hai mẫu máy này sẽ gần như giống hệt nhau. Chiếc iPhone dự kiến ra mắt năm 2020 này sẽ có kích thước 138.5 x 67.4 mm, không nhỏ gọn như chiếc iPhone SE (123.8 x 58.6 mm) với màn hình 4-inch. Nhưng chắc chắn là nhỏ theo tiêu chuẩn ngày nay.

Về độ dày, iPhone 9 có thể dày từ 7.3 – 7.8mm; nếu tính cả cụm camera lồi thì độ dày của máy sẽ vào khoảng 8.6mm.

Nâng cấp lớn về camera và vi xử lý

iPhone 9 sẽ có một camera sau, nhưng cảm biến ảnh sẽ lớn hơn và dày hơn nhiều so với cảm biến của iPhone 8. Do đó khá chắc là hiệu năng và độ tiện dụng của camera iPhone 9 sẽ được cải thiện rất lớn.

Tốc độ xử lý của hệ thống của vậy, với sự xuất hiện của SoC Apple A13 Bionic "bê nguyên xi" từ iPhone 11 sang, cho hiệu năng vượt trội so với SoC A11 của iPhone 8. Hầu như mọi thông số khác vẫn chưa được tiết lộ, nhưng xét việc máy dày hơn trước, thì viên pin bên trong cũng sẽ được cải thiện đôi chút.

ip9

ip9

ip9

ip9

ip9

ip9

Giá bán và ngày ra mắt

Apple không có thói quen giới thiệu iPhone mới vào mùa xuân, nhưng khi họ làm điều đó, thì mọi chuyện sẽ diễn ra vào khoảng tháng 3. Nhiều khả năng iPhone 9 sẽ được công bố cùng với bộ đôi iPad Pro mới với cụm camera 3 ống kính ở mặt sau.

Về giá bán, iPhone 9 được cho là sẽ rẻ hơn iPhone 8 khoảng…50 USD. Như vậy, bản 64GB sẽ có giá 399 USD, còn bản 128GB sẽ có giá ngang với bản iPhone 8 tương ứng, tức 499 USD. Nhưng với camera mới và vi xử lý mạnh hơn, có lẽ nếu Apple bán máy với giá khởi điểm 450 USD hoặc thậm chí 500 USD, các iFan vẫn sẽ vui vẻ đón nhận mà thôi.

Minh.T.T theo Phone Arena

Chủ đề khác