VnReview
Hà Nội

[CES 2020]: Sandisk ra mắt ổ SSD di động với dung lượng lên tới 8TB, tốc độ truyền 20Gbps

Tại triển lãm CES 2020 đang diễn ra ở Las Vegas, SanDisk đã ra mắt nguyên mẫu ổ SSD di động mới có tên SuperSpeed USB 20Gbps. Ổ SSD này không chỉ có dung lượng khủng 8TB mà còn có tốc độ truyền dữ liệu siêu nhanh.

Theo Engadget, nguyên mẫuSanDisk SuperSpeed USB 20Gbps có thể coi là mẫu ổ SSD di động có dung lượng cao nhất từng được sản xuất cho đến nay. Với dung lượng lưu trữ lên tới 8TB, ổ SSD này sở hữu dung lượng gần như gấp đôi so với các ổ SSD 4TB từng được SanDisk giới thiệu hồi năm ngoái.

Theo SanDisk, ổ SSD này có tốc độ truyền dữ liệu siêu nhanh, lên tới 20Gbps. Kích thước của ổ SSD này cũng khá nhỏ gọn và có dây dù đi kèm để tiện treo khi cần thiết.

Cùng với màn ra mắt nguyên mẫu ổ SSD 8TB mới, SanDisk cũng giới thiệu mẫu USB-C Ultra Dual Drive Luxe mới. Không chỉ là một chiếc USB đơn thuần, nó còn có thể chuyển đổi nội dung nhanh chóng giữa các thiết bị sử dụng cổng USB Type-C và USB Type-A.

SanDisk Ultra Dual Drive Luxe đủ nhỏ để có thể gắn vào móc khóa. Sản phẩm này sẽ bán ra thị trường trong Q1/2020 với giá khoảng 250 USD (5,7 triệu đồng). Trong khi đó đáng tiếc hiện chưa rõ giá bán và ngày phát hành của ổ SSD di động 8TB.

Tiến Thanh

Chủ đề khác