VnReview
Hà Nội

Cận cảnh TV LG NanoCell 8K giá 199 triệu đồng tại Việt Nam

LG NanoCell 8K 75SM9900 là TV LCD 8K đầu tiên của LG vừa được bán chính thức ở thị trường Việt Nam với giá 199 triệu đồng. Với mức này, sản phẩm có giá bán chỉ cao hơn chút so với chiếc TV OLED kích cỡ 77 inch độ phân giải 4K (tên mã LG 77C9PTA) cũng của LG đang bán ở Việt Nam.

TV có viền khá mỏng

Là mẫu TV LCD 8K đầu tiên, LG 75SM9900 kế thừa nhiều tính năng từ các TV 4K của LG gồm tấm nền màn hình IPS cho góc nhìn rộng, đèn nền full-array với khả năng làm tối cục bộ, các kết nối HDMI 2.1, hỗ trợ đầy đủ các định dạng HDR (trừ HDR10+), công nghệ âm thanh Dolby Atmos, phần mềm ThinQ và các chức năng của TV thông minh qua nền tảng hệ điều hành WebOS. Nhưng khác với các TV 4K sử dụng chip xử lý hình ảnh Alpha 7 Gen 2, chiếc TV 8K LG 75SM9900 sử dụng bộ xử lý đời mới Alpha 9 Gen 2 Processor hỗ trợ học sâu và AI cho chức năng nâng cấp nội dung (upscale), giảm nhiễu.

Phần viền dày hơn 3 cạnh còn lại

LG 75SM9900 được thiết kế viền khá mỏng, chỉ có 5mm ở hai cạnh bên và cạnh trên. Độ dày mỏng viền như vậy khiến cho phần bo quanh màn hình cỡ lớn 75 inch của TV chỉ còn là dải đen mỏng. Ở sản phẩm này, LG sử dụng chân đế cong hình chữ U, chứ không phải là kiểu chân đề hai bên trái phải như các TV thông thường.

TV có chế độ khung tranh biến màn hình trở thành "nơi treo tranh" khi không sử dụng.

Mặt sau của TV có nhiều cổng kết nối gồm 4 cổng HDMI 2.1 có khả năng xuất hình ảnh chất lượng 8K/60fps hoặc 4K/120fps, hỗ trợ 32 kênh âm thanh không nén, hỗ trợ tốt các hệ thống loa 5.1 và công nghệ âm thanh đa chiều Dolby Atmos. Ngoài các cổng HDMI, TV này còn có 3 cổng USB Ports 2.0, cổng RF, cổng Composite, cổng mạng LAN Ethernet, cổng âm thanh 3.5mm và cổng âm thanh quang. TV cũng hỗ trợ mạng không dây Wi-Fi 802.11ac và Bluetooth 5.0 để kết nối tiện lợi với các thiết bị khác.

TV trang bị hệ thống vi xử lý hình ảnh 8K mới là Alpha 9 Gen 2

Ở bên trong, chiếc LG 75SM9900 được trang bị vi xử lý Alpha 9 Gen 2 8K hỗ trợ các thuật toán học sâu có khả năng tự động nhận diện, phân tích chất lượng nguồn nội dung, môi trường xung quanh và tối ưu hóa hình ảnh, âm thanh đầu ra. Sức mạnh của Alpha a9 gen 2 cũng cho phép TV hiển thị được các nội dung tần số quét cao (HFR) quay ở tốc độ lên đến 120 hình/giây, đem lại chuyển động mượt ở các hình ảnh chuyển động nhanh như xem thể thao, bóng đá hay các bộ phim hành động.

TV này có thể điều khiển bằng giọng nói qua điều khiển từ xa hoặc Google Assitant

TV hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt qua chiếc điều khiển Magic Remote, Google Assistant hoặc thiết bị Alexa của Amazon. Ngoài việc hỗ trợ xuất âm thanh Dolby Atmos, LG còn đưa vào TV này hệ thống loa 2.2 40W (loa Woofer 20W).

LG tuyên bố Nanocell 8K là những TV 8K thực sự

Điểm nhấn nổi bật nhất của LG 75SM9900 chắc chắn là khả năng hiển thị độ phân giải 8K (7680 X 4320 pixel) với 33 triệu điểm ảnh, gấp 4 lần so với TV 4K. Đặc biệt, LG còn tự tin tuyên bố đây là TV 8K thực sự đầu tiên trên thị trường. Sở cứ để hãng điện tử Hàn Quốc đưa ra tuyên bố như vậy là dựa vào đánh giá của ICDM, tổ chức chuyên đo lường và phát triển các tiêu chuẩn quốc tế về màn hình hiển thị.

Theo yêu cầu của ICDM thì bên cạnh độ phân giải 7.680 x 4.320 pixel, các TV 8K phải đạt giá trị CM (contrast modulation – thang điều chế độ tương phản giữa các điểm ảnh) 50% trở lên đối với hiển thị ký tự và 25% trở lên với hiển thị hình ảnh. TV Nanocell 8K của LG có chỉ số CM đạt 88%, trong khi các TV 8K của các đối thủ như Samsung chỉ đạt 12-13%, không được xem là TV 8K thực sự theo tiêu chuẩn của ICDM. Lý do các TV 8K của các hãng khác như Samsung không đạt tiêu chuẩn CM cao là do công nghệ cải thiện góc nhìn đã làm suy giảm độ phân giải hình ảnh.

Về phần mềm, LG 75SM9900 hiện chạy hệ điều hành WebOS 4.5 tích hợp;nền tảng AI ThinQ với khả năng nhận dạng giọng nói và tìm kiếm thông tin chính xác, cho phép người dùng điều khiển tất cả thiết bị thông minh trong nhà (chung hãng LG) bằng chiếc remote thông minh đi kèm với tivi. Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều khiển TV từ xa qua ứng dụng LG TV Plus trên điện thoại hoặc chiếu màn hình từ thiết bị Apple lên TV thông qua tính năng AirPlay 2.

TT

Chủ đề khác