VnReview
Hà Nội

Cận cảnh OnePlus Concept One, smartphone với camera 'tàng hình'

Concept One là ý tưởng smartphone mới của OnePlus (Trung Quốc) với camera sau tự động ẩn hiện tùy trạng thái sử dụng.

Hiện nay, những chiếc smartphone với 3, 4 hay 5 camera sau không còn xa lạ. Bên cạnh cải thiện chất lượng ảnh, chúng còn khiến mặt lưng của smartphone trở nên xấu hơn vì quá nhiều lỗ.

Đó là lý do công ty con của Oppo giới thiệu Concept One, ý tưởng smartphone với cụm camera đặc biệt sẽ giải quyết tình trạng này.

Theo Android Authority, mặt kính camera sau của Concept One là loại đổi màu (electrochromic glass - kính điện hóa). Bình thường, kính này có màu đen mờ và sẽ chuyển sang trong suốt khi cần sử dụng, để lộ cụm 3 camera sau mà không cần bất cứ nguồn điện nào.

OnePlus khẳng định mất 8 tháng để phát triển tấm kính camera mỏng chỉ 0,35mm, đổi màu cực nhanh trong 0,7 giây.

Cụm camera sau của Concept One khi không sử dụng (trái) và sử dụng (phải)

Loại kính đổi màu của Concept One lấy cảm hứng từ siêu xe McLaren 720S. OnePlus và McLaren từng hợp tác trên phiên bản đặc biệt của OnePlus 7T Pro ra mắt năm ngoái. Mặt lưng máy được thiết kế với 2 mảng da Papaya Orange, ở giữa là rãnh đen chứa cụm camera, logo OnePlus và McLaren.

Ngoài việc che camera, tấm kính này còn là kính lọc neutral density (ND filter) giúp tạo ra những bức ảnh sắc nét, chi tiết hơn trong điều kiện ánh sáng mạnh bằng cách tăng thời gian phơi sáng và tăng khẩu độ. Để kích hoạt bộ lọc, người dùng cần chuyển sang chế độ gắn nhãn ND8 trong ứng dụng camera mặc định.

Ngoài kính camera, phần cứng bên trong của OnePlus Concept One giống hệt phiên bản OnePlus 7T Pro McLaren với màn hình AMOLED 6.7 inch 90Hz, chip xử lý Snadpdragon 855+, RAM 12GB, bộ nhớ trong 256GB, Android 10, camera trước pop-up 16MP, cụm 3 camera sau gồm camera chính 48MP, camera telephoto 8MP và camera góc siêu rộng 16MP.

Hiện OnePlus chưa đưa ra ngày lên kệ của Concept One do vẫn còn một số vấn đề kỹ thuật cần giải quyết.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác