VnReview
Hà Nội

American Airlines sẽ dùng Google Assistant làm “phiên dịch ngôn ngữ” tại bộ phận chăm sóc khách hàng

Một ứng dụng rất hữu ích và thiết thực của trợ lý ảo Google Assistant trong các dịch vụ của đời sống hàng ngày.

American Airlines sẽ dùng Google Assistant làm

Năm ngoái, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2019, Google đã giới thiệu chế độ phiên dịch (interpreter mode) cho trợ lý ảo Google Assistant. Chế độ này cho phép bạn nói một câu bằng ngôn ngữ này và trợ lý ảo của Google sẽ tự động dịch sang một ngôn ngữ khác và nói cho người đối diện với bạn nghe. Đến CES 2020, hãng hàng không American Airlines đã công bố một ứng dụng rất thiết thực cảu tính năng này, đó là thử nghiệm chế độ phiên dịch tại các phòng chờ sân bay, để giúp các nhân viên của American Airlines có thể giao tiếp tốt hơn với các khách hàng sử dụng các ngôn ngữ khác.

American Airlines cho biết các nhân viên Dịch vụ Khách hàng Cao cấp (Premium Customer Service) sẽ được sử dụng chế độ phiên dịch trên các thiết bị Google Nest Hubs được triển khai tại đây. Tuy nhiên, hãng hàng không sẽ chỉ sử dụng chế độ phiên dịch trong trường hợp không có nhân viên nào có thể giao tiếp bằng thứ tiếng của vị khách mà họ đang phục vụ; và đây là một điều tốt. Bởi luôn có khả năng "phiên dịch ảo" không thể dịch trọn vẹn và chuẩn xác ý nghĩa của một cuộc hội thoại, như chính buổi demo của Google tại CES 2019 năm ngoái.

Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, chế độ phiên dịch mới chỉ hỗ trợ 29 ngôn ngữ. Nhìn chung, giao tiếp trực tiếp giữa hai người thật, có thể nói được ngôn ngữ của nhau vẫn là cách giao tiếp tốt nhất. Song, trong các trường hợp hãn hữu, "phiên dịch viên máy" vẫn có thể phát huy tác dụng.

Quang Huy

Chủ đề khác