VnReview
Hà Nội

Khẩu trang công nghệ được quảng cáo tốt hơn gấp 50 lần khẩu trang thường

Chiếc mặt nạ lọc khí hay có thể coi như một chiếc khẩu trang công nghệ này có thể giúp bạn hít thở không khí trong lành mọi lúc mọi nơi.

Theo Engadget, chiếc mặt nạ lọc khí Atmos Faceware do công ty Aō Air phát triển là một trong những sản phẩm độc đáo và thu hút tại triển lãm CES 2020 năm nay.

Sự độc đáo của sản phẩm đến từ chính công năng của nó. Có cấu tạo giống như một chiếc khẩu trang nhưng sản phẩm công nghệ này có hình dáng lớn hơn, đặc biệt nó không bó sát vào sống mũi và mặt như các loại khẩu trang thông thường.

Mặc dù được cấu tạo với các khoảng hở và có một lớp nhựa che phủ xung quanh mũi, miệng nhưng khả năng lọc không khí của nó vẫn rất ấn tượng. Theo nhà sản xuất Atmos Faceware được làm từ vật liệu chủ yếu là nhựa, kết hợp với lưới lọc thông minh, quạt và cảm biến.

Trọng lượng tổng thể của chiếc khẩu trang này là 265 gram. Biên tập viên Dana Wollman đến từ trang Engadget đã có dịp đeo thử và cô cảm thấy nó khá nặng. Nhờ có một dải nhựa trong suốt đặt ở phía trước nên người khác hoàn toàn có thể thấy biểu cảm khuôn mặt, bao gồm cả nụ cười của bạn khi đeo thiết bị này.

Thiết bị sử dụng một chiếc quạt nhỏ để tạo ra một túi khí áp suất cao ở phía trước mặt nạ khi bạn hít vào. Không khí sẽ được hút vào ngay phía dưới tai của bạn, nơi đặt các cảm biến đo nhịp thở của người dùng.

Khẩu trang công nghệ này có thể lọc tới 240 lít không khí/phút. ;Một chiếc khẩu  trang này có tới 4 lõi lọc đi kèm để có thể thay đổi trong lúc sử dụng. Thời lượng pin có thể lên tới 5 tiếng tùy chất lượng không khí.

Mikal Peveto, người đứng đầu Aō Air tại thị trường Mỹ tự tin cho rằng, sản phẩm này sẽ rất phù hợp với cuộc sống ở một số thành phố ô nhiễm ở Châu Á như Bắc Kinh, New Delhi. Ông cho rằng, khẩu trang công nghệ này tốt hơn gấp 50 lần so với khẩu trang thường.

Sản phẩm sẽ sớm cho đặt trước với giá 350 USD (khoảng 8,1 triệu đồng) và sẽ bán ra trên thị trường từ tháng 7 tới. Bên cạnh đó, Aō Air đang có kế hoạch thu nhỏ kích thước của khẩu trang xuống. Tuy mức giá của sản phẩm khá cao nhưng trong bối cảnh ô nhiễm không khí trầm trọng tại nhiều thành phố lớn hiện nay, một sản phẩm như Atmos Faceware sẽ rất tiện lợi.

Quảng cáo Atmos Faceware

Tiến Thanh

Chủ đề khác