VnReview
Hà Nội

Ứng dụng làm việc nhóm Microsoft Teams được bổ sung tính năng bộ đàm Walkie Talkie

Để có thể cạnh tranh với đối thủ Slack, Microsoft mới đây đã bổ sung tính năng bộ đàm Walkie Talkie cho ứng dụng Teams của mình.

Theo The Verge, với tính năng này, chiếc smartphone hoặc tablet của người dùng sẽ biến thành một bộ đàm liên lạc giữa các nhân viên với nhau thông qua mạng Wi-Fi hoặc dữ liệu di động. Hiện tính năng Walkie Talkie đã được nhúng vào trong thanh điều hướng của Microsoft Teams, với gợi ý là một tính năng cần thiết được sử dụng bởi nhiều công ty.

Walkie Talkie được thiết kế hướng đến các nhân viên hàng đầu, thường xuyên thực hiện nhiều công việc tiếp xúc với khách hàng hoặc quản lý điều hành các hoạt động hằng ngày của công ty. Microsoft cho biết đây là một hướng đi an toàn hơn thay cho bộ đàm truyền thống.

Emma Williams, phó chủ tịch tập đoàn Microsoft cho biết: "Không giống như bất kỳ bộ đàm nào với độ an toàn kém tin cậy, Walkie Talkie của chúng tôi sẽ khiến người dùng không phải lo lắng về việc bộ đàm bị nhiễu xuyên âm hoặc bị nghe lén từ bên ngoài".

Đáng ngạc nhiên, hiện các ứng dụng liên lạc khác như Slack, WhatsApp hoặc Messenger đều không có tính năng bộ đàm. Trước đó, Apple đã giới thiệu một tính năng tương tự trên Apple Watch bằng việc sử dụng "nhấm để nói" bên trong các cuộc gọi FaceTime Audio. Microsoft cũng áp dụng nguyên lý làm việc tương tự cho bộ đàm Teams của mình, hứa hẹn mang đến kết nối truyền tải rõ ràng và nhanh chóng.

Walkie Talkie sẽ ra mắt cùng với một số tính năng quản lý truy cập mới dành cho các doanh nghiệp sử dụng Microsoft Teams. Chúng bao gồm đăng nhập SMS, đăng xuất các thiết bị dùng chung và nhiều hơn nữa.

Thái Âu

Chủ đề khác