VnReview
Hà Nội

Skyworth bán TV OLED ‘dán tường’ mỏng 4,6mm, giá 65 inch chỉ bằng một nửa LG

Tại sự kiện CES 2020, hãng TV Trung Quốc thông báo sẽ bán rộng rãi mẫu TV OLED ‘dán tường' trên toàn cầu. Đáng chú ý, giá rẻ hơn LG nhiều lần.

Tại đây, Skyworth đã mang đến TV LCD 8K đầu tiên và TV OLED 4K ‘dán tường' (wallpaper). Trong khi TV 8K không phải thứ gì đó quá mới mẻ, TV dán tường của họ giống với ý tưởng của LG trên dòng flagship OLED nhiều năm nay. Skyworth đã từng trưng bày nguyên mẫu loại này từ 2 năm trước, nhưng phải tới 2020 họ mới đưa nó vào sản xuất hàng loạt.

Hai TV OLED có tên mã W81 và W81 Pro, kích thước tương ứng lần lượt là 65 inch và 77 inch. Skyworth nói "W" là đại diện cho "wonder" - điều kỳ diệu - nhưng nhiều người cho rằng đó là ‘ăn theo' dòng OLED W của LG. Cả hai mẫu đều có độ mỏng ấn tượng, chỉ 4,6mm. Tuy nhiên, giá bán còn ấn tượng hơn nhiều lần.

Skyworth bắt đầu bán rộng rãi TV OLED 'dán tường' (ảnh: FlatpanelsHD)

Mẫu W81 cỡ 65 inch có giá 3.600 USD tức chỉ bằng 1/2 của LG cùng cỡ. Còn W81 Pro là 4.600 USD, rẻ hơn gần 1/3 lần LG OLED W9 77 inch. Cả hai sẽ cập bến thị trường Mỹ cuối năm 2020. Tại thị trường Việt Nam, LG đang bán hai cỡ TV OLED dán tường lần lượt 300 triệu và 650 triệu đồng. Không rõ Skyworth Việt Nam có đem dòng TV này về phân phối hay không.

Giá bán rẻ hơn LG rất nhiều (ảnh: sparrow news)

Theo đại diện hãng, tuy tấm nền là từ LG Display nhưng Skyworth tuyên bố mình là "công ty Trung Quốc đầu tiên ra TV OLED ‘dán tường', chỉ sau LG". Cần lưu ý hiện nay trên thị trường mới chỉ có LG bán ra TV có thiết kế độc đáo này, nỗ lực của hãng TV Trung Quốc quả thực đáng ghi nhận nhất là khi họ đã đưa ra mức giá dễ chịu hơn nhiều so với sản phẩm của LG.

TV OLED của Skyworth có độ mỏng chỉ 4,6mm, hỗ trợ Dolby Vision và Dolby Atmos, màn hình luôn hiển thị (ảnh: Skyworth)

Ngoài dòng ‘dán tường', Skyworth còn bán các mẫu TV OLED bình thường khác. Cỡ 55 inch có giá 1.700 USD và 65 inch 2.700 USD, đều rẻ hơn nhiều so với giá niêm yết LG C9 bên Mỹ. Cũng tại CES 2020, ngoài Skyworth còn có Konka (Trung Quốc) và Vizio (Mỹ) công bố các TV OLED mới, cho thấy thị trường sắp tới sẽ cạnh tranh rất gay gắt. Tất nhiên, càng nhiều hãng tham gia thì người dùng càng thêm nhiều lựa chọn, đa dạng về mẫu mã và giá cả.

Skyworth nhấn mạnh mình là hãng Trung Quốc đầu tiên bán đại trà TV OLED có thiết kế 'dán tường', đã được LG tiên phong từ trước (ảnh: Skyworth)

Ambitious Man

Chủ đề khác