VnReview
Hà Nội

Intel đang có GPU rời, nhưng bạn chưa thể mua ngay bây giờ

DG1, card đồ họa rời đầu tiên của Intel đang trong giai đoạn phát triển và đã gửi đến các lập trình viên để thử nghiệm.

Tại CES 2020, Intel đã khiến giới game thủ choáng váng khi giới thiệu card đồ họa rời (GPU) đầu tiên của mình mang tên DG1.

Theo PCWorld, Intel đang trong giai đoạn phát triển DG1 với kiến trúc Xe và đã gửi bản mẫu đến các lập trình viên để thử nghiệm. Bản mẫu này có tên DG1 Software Development Vehicle giúp nhà phát triển tối ưu game và ứng dụng cho kiến trúc GPU mới.

Tất nhiên, người dùng sẽ chưa thể mua GPU rời của Intel ở thời điểm này. Thông số chi tiết về xung nhịp, bộ nhớ của DG1 cũng chưa được tiết lộ.

Đến thời điểm này, chúng ta chỉ biết DG1 được sản xuất trên tiến trình 10nm tương tự dòng CPU Tiger Lake U mới của Intel. Nó dựa trên kiến trúc đồ họa mới có tên Xe. GPU này không cần nguồn ngoài nên sẽ tiêu thụ dưới 75W điện (mức tối đa mà cổng PCIe có thể cấp). Vỏ ngoài của DG1 làm bằng nhôm, đèn led RGB bao quanh quạt tản nhiệt, các cổng kết nối gồm 3 cổng DisplayPort và 1 cổng HDMI.

Intel đã trình diễn chơi tựa game Warframe ở độ phân giải Full HD trên bản mẫu của DG1. Màn hình của Intel không hiện số fps, tuy nhiên theo mắt người thì nó vào khoảng 40fps.

Đại diện Intel khẳng định mọi nhận xét về DG1 lúc này đều không có ý nghĩa bởi phần cứng, phần mềm và driver chính thức của DG1 sẽ khác với bản mẫu mà Intel đang thử nghiệm. Vào thời điểm này, quan trọng nhất là đảm bảo GPU mới hoạt động tốt với các game và phần mềm phổ biến.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác