VnReview
Hà Nội

CEO PlayStation xác nhận các tính năng lớn nhất của PS5 vẫn chưa được tiết lộ

CEO đã hé lộ tầm nhìn trong tương lai của mình tại CES 2020, trong đó có chiếc xe hơi Sony Vison-S, TV 8K cao cấp và dĩ nhiên là có cả PS5. Tất cả chúng ta đều mong đợi Sony tiết lộ các chi tiết mới về sự kiện PlayStation 5 trong buổi họp báo này, nhưng công ty đến từ Nhật Bản này lại muốn giữ bí mật mọi thứ.

CEO PlayStation xác nhận các tính năng lớn nhất của PS5 vẫn chưa được tiết lộ

Tại đây, Sony đã tóm tắt lại tất cả các tính năng PS5 đã được xác nhận, logo PS5 hay chia sẻ số liệu thống kê doanh số PS4 với mọi người cũng như nhá hàng những chi tiết mà mọi game thủ đều muốn biết. Trong cuộc phỏng vấn sau sự kiện này, CEO PlayStation, Ji Ryan đã tiết lộ rằng những tính năng lớn nhất của PS5 thậm chí còn chưa được công bố.

Ryan đã diễn thuyết với những khán giả tham gia tại CES 2020. Anh liệt kê những tính năng chính của PS5 mà Sony đã tiết lộ trong vài tháng qua, và hầu hết trong số chúng là những nâng cấp cực kỳ lớn cho chiếc console này. Một trong số đó là hỗ trợ ray tracing dựa trên phần cứng, ngụ ý PS5 sẽ có những nâng cấp khổng lồ về CPU lẫn GPU. Họ cũng xác nhận AMD sẽ là nhà cung cấp chip cho cả PS5 và Xbox Series X.

CEO PlayStation xác nhận các tính năng lớn nhất của PS5 vẫn chưa được tiết lộ

Một nâng cấp khác nữa là "ổ cứng SSD có tốc độ cực cao". Trước đây, Sony cũng đã từng trình diễn thử nghiệm PS5 với hiệu năng SSD cực kỳ ấn tượng. Ngoài ra, Sony cũng sẽ bổ sung một hệ thống phản hồi xúc giác mới trên những chiếc tay cầm DualShock 5.

Thế nhưng, Ryan cũng tiết lộ thêm với BGR rằng "sẽ có nhiều thứ hơn cho PS5 so với những điều này", bao gồm các tính năng độc đáo, giúp cỗ máy này khác biệt so với các chiếc console truyền thống. Những tính năng lớn này chưa từng được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ được Sony công bố sớm. Dĩ nhiên, PS4 cũng được xếp vào dạng một chiếc máy console truyền thống, thế nên, PlayStation 5 rất đáng để mong chờ.

Trước đây, chiếc console này được đồn đoán là sẽ có một tính năng mà Xbox Series X không có. Đó có thể là một trợ lý ảo tích hợp, tập trung cho gaming và hoạt động trên cả PS5 lẫn điện thoại. Trợ lý này sẽ giúp người chơi tương tác với nội dung trong game và cung cấp thông tin về trạng thái của một số sự kiện trong tựa game yêu thích của họ. Dù trợ lý PlayStation Assistant này đã được đồn đoán khá nhiều, thế nhưng, Sony vẫn chưa thừa nhận sự tồn tài của nó.

Theo dự kiến, Sony sẽ công bố chiếc console mới này tại một sự kiện PlayStation diễn ra vào giữa tháng 2. Dẫu vậy, công ty đến từ Nhật Bản này vẫn chưa gửi thư mời đến báo chí.

Minh Hùng

Chủ đề khác