VnReview
Hà Nội

MediaTek Helio G70 dành cho smartphone tầm trung, cải thiện khả năng chơi game

MediaTek vừa âm thầm gới thiệu một chipset mới Helio G70. Đúng như tên gọi, con chip này được định vị dưới bộ đôi Helio G90 và G90T.

MediaTek tung ra Helio G70 cho những chiếc điện thoại tầm trung, cải thiện khả năng chơi game

Vì thuộc dòng Helio G-series, Helio G70 hướng đến việc cung cấp khả năng chơi game trên những chiếc smartphone có thông số thấp. Các tin đồn cho rằng, Xiaomi Redmi 9 có thể là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu bộ xử lý Helio G70 mới này.

Thông số kỹ thuật của MediaTek Helio G70

Helio G70 có 8 nhân xử lý, bao gồm 4 nhân Cortex A75 hoạt động ở xung nhịp 2GHz cùng 4 nhân Cortex A55 với mức xung 1,7GHz. SoC này sẽ được đi kèm với GPU Mali-G52 2EEMC2 820MHz. Với bộ xử lý đồ họa này, những chiếc smartphone sử dụng Helio G70 có thể đạt độ phân giải tối đa 1080x2520px. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ tối đa lên đến 8GB RAM LPDDR4x 1800MHz cùng bộ nhớ eMMC 5.1.

Về mặt kết nối, Helio G70 hỗ trợ mạng 4G, Wi-Fi 5 802.11ac cùng Bluetooth 5.0. SoC này hỗ trợ một camera đơn với độ phân giải lên đến 48MP hoặc hệ thống camera kép tối đa 16MP + 16MP cùng khả năng quay video 30fps. Các tính năng khác liên quan đến camera khác bao gồm FaceID, bù rolling shutter (RSC), bokeh cho camera đơn, bokeh cho camera kép và album ảnh thông minh dựa trên AI. Con chip này cũng được tích hợp tính năng Voice on Wakeup nhằm tối ưu hóa hiệu năng của trợ lý giọng nói với mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn. Bên cạnh đó, công nghệ HyperEngine Game Technology cũng đảm bảo mang lại giải nghiệm chơi game nhanh và mượt mà hơn. Con chip này cũng hỗ trợ quản lý tài nguyên và mạng thông minh khi đang chơi game.

Một thông tin bên lề khác, Redmi 9 có thể sẽ là một trong những chiếc smartphone đầu tiên sử dụng Helio G70. Các tin đồn gợi ý, Redmi 9 sẽ có màn hình 6,6 inch cùng thiết kế không tai thỏ. Thiết bị này sẽ đi kèm với 4GB RAM cùng bộ nhớ trong 64GB. Xiaomi cũng sẽ tung ra nhiều biến thể cho chiếc điện thoại này. Chúng sẽ chạy MIUI 11, dựa trên nền Android 10 ngay khi xuất xưởng. Theo dự kiến, Redmi 9 sẽ được công bố trong quý 1 năm nay.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác