VnReview
Hà Nội

Smartphone gập Galaxy Z Flip không có sạc nhanh, dung lượng pin thấp để giảm chi phí

Ở hiện tại, hầu hết những chiếc điện thoại tầm trung đều thiếu đi ít nhất 1 trong 3 tính năng quan trọng: cụm 3 camera, sạc siêu nhanh hoặc hỗ trợ 5G. Và có vẻ như, chiếc điện thoại gập dạng vỏ sò đầu tiên của Samsung, Galaxy Z Flip sẽ nằm trong phân khúc tầm trung.

Galaxy Z Flip sẽ sạc chậm hơn so với S20, có thể có dung lượng pin nhỏ ngang ngửa Motorola RAZR

Theo nguồn tin từ Phone Arena, chiếc điện thoại này sẽ có giá rẻ hơn so với đối thủ trực tiếp Moto RAZR (2019) và cũng có thể là chiếc smartphone gập rẻ nhất khi phát hành trong mùa xuân năm nay. Theo dự đoán, thông số kỹ thuật của thiết bị này bao gồm con chip Snapdragon 855, mang lại hiệu năng tốt hơn so với lựa chọn từ Motorola, cụm camera kép nằm ở mặt sau và không có sạc nhanh nhằm giảm chi phí.

Ngoài ra, để đảm bảo mức giá dưới 900 USD như đồn đoán, nhiều khả năng, Samsung sẽ loại bỏ luôn cả khả năng sạc nhanh có dây cho Z Flip. Theo các nguồn tin, Samsung đã cắt đi phần mạch sạc nhanh bên trong bo mạch chủ của Z Flip.

Như vậy, 15W không chỉ là công suất của bộ sạc tặng kèm mà đó cũng là con số tối đa mà chiếc máy có thể sạc cho viên pin bên trong. Điều đó hoàn toàn trái ngược với Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra khi bộ ba này đều có khả năng sạc cực nhanh và tặng kèm bộ sạc 25W bên trong hộp.

Tương tự như Note 10+, bộ ba flagship mới sắp ra mắt này cũng sẽ hỗ trợ công suất sạc tối đa lên đến 45W. Nguồn tin xác nhận, sẽ không có chiếc smartphone nào của Samsung được tặng kèm bộ sạc 45W này bên trong hộp trước Note 11. Dẫu vậy, 25W là đã quá đủ đối với người dùng và sự khác biệt trong tốc độ giữa những bộ sạc 25W và 45W là chưa đến 20 phút.

Do vậy, không có gì phải quá lo lắng về khả năng sạc chỉ 15W trên Galaxy Z Flip nếu bạn thích thiết kế này và không có hầu bao quá rủng rỉnh. Xét cho cùng, chiếc điện thoại gập vỏ sò đầu tiên này của Samsung chỉ là một chiếc smartphone giá rẻ, sở hữu viên pin kích thước trung bình và không cần nhiều thời gian để sạc lại như những viên pin "siêu to, khổng lồ" có trong S20+ và S20 Ultra.

Minh Hùng

Chủ đề khác