VnReview
Hà Nội

Huawei vừa ra mắt lại một smartphone 2019 có sẵn Play Store, nhưng họ không thể làm như vậy được

Mẫu smartphone vừa được Huawei âm thầm ra mắt với tên gọi P30 Lite New Edition, phiên bản mới của chiếc P30 Lite ra mắt năm ngoái.

Về thiết kế, P30 Lite New Edition giống hệt phiên bản trước và cùng có 4 màu sắc: Midnight Black (đen), Pearl White (trắng), Peacook Blue (xanh dương) và Breathing Crystal (gradient xanh tím).

Nâng cấp duy nhất của P30 Lite New Edition nằm ở tùy chọn RAM và bộ nhớ trong. Phiên bản P30 Lite cũ chỉ có 4GB RAM, nhưng phiên bản mới là 6GB. Trong khi bộ nhớ trong tối đa của P30 Lite là 128GB thì bản New Edition có thêm tùy chọn 256GB.

Ngoài 2 thay đổi trên, P30 Lite New Edition hoàn toàn giống P30 Lite về chip xử lý, thiết kế, màn hình hay camera, đặc biệt là hỗ trợ kho ứng dụng Play Store với đầy đủ dịch vụ của Google.

Có lẽ việc trang bị Play Store là lý do lớn nhất khiến Huawei ra mắt sản phẩm này. Trong khi Google chỉ không cấp phép Android cho các sản phẩm hoàn toàn mới, điều đó có nghĩa Huawei vẫn có thể ra mắt sản phẩm cũ với một số thay đổi trong cấu hình để tiếp tục nhận giấy phép sử dụng Android của Google.

Theo Android Authority, Huawei P30 Lite New Edition được bán ra tại Anh với giá từ 299 Euro (7,7 triệu đồng), nhiều khả năng sẽ bán ra thị trường khác trong thời gian tới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác