VnReview
Hà Nội

Màn hình Redmi K30 5G có thể hỗ trợ tần số quét 144Hz

Tròn một tháng trước, mẫu điện thoại Redmi đầu tiên có màn hình tần số quét cao đã chính thức được trình làng.

Như chúng ta đã biết, bộ đôi Redmi K30/K30 5G đều được trang bị tấm nền IPS LCD 120Hz. Nhưng mới đây, Phó giám đốc Xiaomi, Lu Weibing đã đăng tải một đoạn video demo về khả năng xử lý tần số quét 144Hz trên màn hình Redmi K30 5G.

Theo GSMArena, đây chỉ mới là một thử nghiệm tạm thời nên không thể chắc chắn Redmi có cập nhật tính năng này cho cả hai mẫu máy hay không. Mặc dù phần cứng có thể đẩy tốc độ làm tươi lên đến 144Hz nhưng hãng đã cân nhắc và chỉ dừng lại ở mức 120Hz như công bố.

Ở một diễn biến khác, một bản ROM mod do cộng đồng người dùng Xiaomi tạo nên đã cho phép Redmi K20 hiển thị màn hình ở tần số 75Hz, trong khi Mi 9 được đẩy tốc độ quét lên đến 84Hz. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng đã ẩn đi và không kích hoạt cho người dùng.

Có thể là vì hãng lo ngại làm ảnh hưởng đến thời lượng sử dụng pin của thiết bị, trong khi hầu hết mọi ứng dụng hiện tại vẫn chưa hỗ trợ chuẩn tần số quét cao hơn 60Hz. 144Hz được xem là mức tần số quét phổ biển và thấp nhất trên các dòng màn hình máy tính chơi game, trong khi 120Hz lại thường thấy ở các mẫu laptop gaming (và giờ là đến smartphone).

Tuần trước, tại CES 2020, Asus đã trình diễn công nghệ màn hình chơi game 360Hz đầu tiên trên thế giới. Vì vậy cuộc đua về tốc độ làm tươi trên máy tính để bàn và các thiết bị di động vẫn còn tiếp tục kéo dài.

Một số nguồn tin cho biết, Xiaomi Mi 10 và Mi 10 Pro có thể sẽ sử dụng màn hình OLED 90Hz. Có thể thông tin ấy là đúng vì dòng Mi Series cao cấp của công ty Trung Quốc thường không bận tâm nhiều đến mức 120Hz hoặc cao hơn mà chỉ dừng lại ở mức 90Hz.

Thái Âu

Chủ đề khác