VnReview
Hà Nội

Microsoft tung ra 2 PC Snapdragon 7c, có 4G LTE, phục vụ học tập, giá từ 299 USD

Hôm nay tại BETT, Microsoft đã trình làng một loạt sản phẩm hướng đến thị trường giáo dục. Dĩ nhiên, trong đó cũng có thêm nhiều đối tác PC mới. Thú vị hơn, 2 chiếc PC sử dụng con chip Snapdragon 7c cũng có mặt tại đây. Snapdragon 7c là chipset mới được Qualcomm giới thiệu vào hồi tháng 12 vừa rồi.

Microsoft tung ra 2 PC Snapdragon 7c, có 4G LTE, phục vụ cho mục đích học tập, giá từ 299 USD

Hai chiếc PC đầu tiên sử dụng con chip mới này có tên là JP.IK Turn T101 và Positivo Wise N1212S với mức giá khởi điểm từ 299 USD (khoảng 7 triệu đồng) và 575 USD (khoảng 13,3 triệu đồng). Bên cạnh việc Microsoft và Qualcomm hứa hẹn sẽ mang lại thời lượng pin gấp đôi so với những chiếc PC Intel truyền thống, một yếu tố chính khác tạo ra lợi thế cho các thiết bị này đó chính là kết nối 4G LTE.

Trên thực tế, với một mức giá như vậy, khó để chúng ta tìm được những chiếc PC có kết nối di động. Đối với một chiếc PC Intel, người dùng thường phải trả thêm 100 USD để có được modem kết nối di động bên trong, tức bằng 1/3 so với mức giá của Turn T101.

Microsoft cho biết, họ cũng sẽ công bố những chiếc PC giáo dục mới đến từ các thương hiệu khác như Acer, Dell, HP và Lenovo với mức giá khởi điểm chỉ 219 USD. Tuy nhiên, họ chưa liệt kê bất cứ sản phẩm cụ thể nào. Microsoft bổ sung thêm rằng sẽ có 14 thiết bị, bao gồm 2 PC Snapdragon và 7 cỗ máy khác sử dụng "vi xử lý mới nhất của Intel" với hiệu năng được cải thiện 46%.

Minh Hùng

Chủ đề khác