VnReview
Hà Nội

JBL lấn sân sang mảng tai nghe chuyên game với Series Quantum: trang bị âm thanh vòm ảo 7.1 360 độ theo dõi đầu, có thể “đánh lừa” bộ não

Dù đã có vô số nhãn hiệu tai nghe gaming trên thị trường, nhưng với tư cách là "ông lớn" trong mảng âm thanh nên tuy "về sau", JBL vẫn làm người ta phải chú ý.

Theo JBL, sự khác biệt đáng kể của các tai nghe chuyên game Series Quantum của hãng so với các đối thủ nằm ở công nghệ âm thanh vòm ảo và theo dõi đầu.

JBL lấn sân sang mảng tai nghe chuyên game với Series Quantum: trang bị âm thanh vòm ảo 7.1 360 độ theo dõi đầu, có thể

JBL Quantum sẽ mang đến cho các game thủ thêm một lựa chọn tai nghe chất lượng cao

Series Quantum sẽ có đến 7 sự lựa chọn, với mức giá bắt đầu từ 40 USD (930 nghìn đồng) cho model Quantum 100 đến 300 USD (7 triệu đồng) cho phiên bản cao cấp Quantum ONE. Các lựa chọn khác gồm tai nghe có dây cơ bản, từ 80 USD (1,85 triệu đồng) trở lên với dòng Quantum 300. Các dòng tai nghe này sẽ được trang bị công nghệ âm thanh vòm 7.1 mang tên QuantumSurround. Với mức giá 149 USD (3,5 triệu đồng) và 199 USD (4,6 triệu đồng), Quantum 600 và Quantum 800 lần lượt là hai dòng tai nghe không dây hoạt động với bộ thu 2,4 GHz và Bluetooth 5.

JBL lấn sân sang mảng tai nghe chuyên game với Series Quantum: trang bị âm thanh vòm ảo 7.1 360 độ theo dõi đầu, có thể

Công nghệ QuantumSPHERE 360 được JBL hứa hẹn khả năng "đánh lừa" bộ não

Chi tiết hơn, mẫu tai nghe cao cấp nhất Quantum ONE sẽ sở hữu công nghệ âm thanh vòm 360 độ độc quyền của JBL mang tên QuantumSPHERE 360 tích hợp với công nghệ theo dõi đầu. Giống như mẫu tai HyperX Cloud Orbit S của Kingston, người dùng cần phải cắm tai nghe Quantum ONE vào máy tính thông qua cổng USB để sử dụng tính năng này.

JBL cho biết mục tiêu của họ khi ra mắt dòng sản phẩm gaming này là mang đến trải nghiệm âm thanh chân thật nhất - chân thật như khi người chơi đang ngồi giữa đời thường và có thể ngoái đầu lại để nghe rõ hơn một âm thanh nhất định nào đó. Với công nghệ âm thanh vòm ảo, JBL tuyên bố âm thanh đều được truyền vào tai của của người dùng một cách chuẩn xác dù cho họ có quay đầu như thế nào. Người dùng thậm chí có thể điều chỉnh nó sao cho thích hợp với cấu trúc tai của mình nhờ một mic hiệu chuẩn nhỏ.

JBL lấn sân sang mảng tai nghe chuyên game với Series Quantum: trang bị âm thanh vòm ảo 7.1 360 độ theo dõi đầu, có thể

"Chúng tôi đã nghiên cứu cách con người định vị âm thanh trong không gian và đã tìm được cách tổng hợp lại những tín hiệu đó để ‘lừa' bộ não của bạn tin rằng các nguồn âm thanh phát qua tai nghe thật sự đến từ bên ngoài đầu và đang nằm xung quanh bạn", Ông Alfredo Fernandez Franco, Giám đốc của Immersive Audio thuộc Harman, công ty mẹ của JBL chia sẻ.

"Thật không quá lời khi nói rằng nó nên được gọi là ‘công nghệ thực tế ảo VR của giới audio'. Các thuật toán có thể tổng hợp lại các tín hiệu âm thanh này, kết hợp với nguồn dữ liệu thu thập từ bên ngoài và cảm biến, chúng tôi có thể cá nhân hóa chúng để phục vụ cho riêng bạn", ông Franco cho biết thêm.

Ông Franco còn chia sẻ thêm, thuật toán QuantumSphere 360 ​​độ của JBL đã được tích hợp trực tiếp vào hệ thống âm thanh Windows để những nhà phát triển và người tiêu dùng có thể dễ dàng kích hoạt sử dụng tính năng theo dõi đầu. Dòng tai nghe cao cấp này không chỉ được dùng riêng cho việc chơi game mà công nghệ âm thanh vòm 5.1 còn phù hợp với trải nghiệm phim ảnh như Netflix.

Ngoài ra, tại CES 2020, JBL còn cho ra mắt loa gaming Quantum DUO với giá 150 USD (3,5 triệu đồng) được thiết lập công nghệ âm thanh Dolby Digital kết hợp với âm thanh vòm ảo của JBL. Không phải mọi game thủ đều muốn đeo tai nghe, nên Quantum DUO vẫn đảm bảo công nghệ định vị âm thanh cao cấp, dù sẽ không được chuẩn xác như tính năng theo dõi đầu của tai nghe Quantum One. Hệ thống ánh sáng của Quantum DUO sẽ phù hợp cho những người dùng máy tính yêu thích đèn LED. Dòng sản phẩm Quantum sẽ bắt đầu mở bán vào tháng Tư năm nay.

Loa gaming JBL Quantum DUO cũng có khả năng định vị âm thanh cao cấp như dòng tai nghe chuyên game của JBL

Bên cạnh dòng sản phẩm gaming Quantum, JBL còn trình làng dòng tai nghe không dây CLUB. Bộ ba tai nghe tạo nên dòng CLUB bao gồm: CLUB ONE, CLUB 950NC và CLUB 700BT.

Ba mẫu tai nghe trên sẽ được ra mắt bắt đầu từ mùa Xuân 2020, cả ba đều sở hữu chất lượng âm thanh độ phân giải cao, cộng với khả năng hỗ trợ trợ lý ảo và kết nối với ứng dụng My JBL Headphones hỗ trợ chức năng tùy chỉnh âm thanh.

Các tai nghe không dây JBL CLUB với khả năng chống ồn chủ động

CLUB ONE over-ear là tai nghe cao cấp nhất thuộc dòng sản phẩm Club Series với mức giá khoảng 349 USD (8,1 triệu đồng). Với CLUB ONE, người dùng sẽ có tính năng chống ồn chủ động, cảm nhận môi trường âm thanh xung quanh và tùy chỉnh để loại bỏ các tạp âm một cách phù hợp. JBL hứa hẹn thời gian sử dụng pin lên tới 45 tiếng, cũng như đệm tai và băng đệm đầu bằng da đều có thể được thay thế.

Mức giá của tai nghe CLUB 700BT on-ear là thấp nhất trong dòng này với 149 USD (3,5 triệu đồng), trong khi tai nghe CLUB 950NC over-ear có mức giá 249 USD (5,8 triệu đồng). Trong đó, chỉ có 950NC sở hữu tính năng cảm nhận môi trường/khử tiếng ồn. Thời gian sử dụng của tai nghe 700BT khoảng 50 tiếng và tai nghe 950NC có thể lên đến 55 tiếng.

Cả 3 tai nghe trên đều hỗ trợ Trợ lý ảo gồm: Google Assistant và Amazon Alexa (không hỗ trợ Siri), các tính năng Ambient aware và Talk-Thru.

Thành Đạt

Chủ đề khác