VnReview
Hà Nội

Google Pixel 4a sẽ trang bị tính năng chưa từng có trên Pixel

Pixel 4a là bản nâng cấp của Pixel 3a, dòng smartphone tầm trung khá thành công vào năm ngoái của Google.

Ảnh render của Pixel 4a dựa trên tin rò rỉ

Trong thời gian qua, thông tin rò rỉ về cấu hình và thiết kế của Pixel 4a đã xuất hiện khá nhiều. Điểm lại những thông tin vừa qua, Pixel 4a sẽ có màn hình viền mỏng với lỗ khuyết hình tròn cho camera trước thay vì nguyên một dải đen như Pixel 4. Điều đó đồng nghĩa Pixel 4a sẽ không trang bị cảm biến cử chỉ Soli như "người anh em" Pixel 4.

Bù lại, thông tin mới nhất cho biết Pixel 4a sẽ lần đầu trang bị công nghệ chưa từng có trên những chiếc Pixel trước đây, kể cả dòng Pixel 4 cao cấp hơn.

Trong khi các nhà sản xuất đã ít nhiều bước vào cuộc chơi 5G, Google và Apple là 2 cái tên vẫn chưa ra mắt bất cứ smartphone 5G nào. Theo Phó chủ tịch quản lý sản phẩm Google Brian Rakowski, hãng sẽ tiếp tục theo dõi thị trường và ra mắt smartphone 5G vào thời điểm thích hợp.

Mới đây, nguồn tin từ diễn đàn XDA cho biết dòng Pixel 4a sắp ra mắt trong vài tháng tới có thể hỗ trợ mạng 5G. Theo BGR, có 3 phiên bản Pixel 4a đang được Google phát triển với tên mã Sunfish, Redfin và Bramble.

Trong 3 thiết bị trên, Sunfish là sản phẩm trang bị chip xử lý Snapdrgon 730 4G với 2 phiên bản chạy Android 10 và Android R. Redfin sử dụng chip Snapdragon 765 tích hợp modem 5G, trong khi Bramble cũng trang bị Snapdragon 765 5G nhưng không do ODM sản xuất. Theo báo cáo, Redfin được gia công bởi công ty con của Foxconn tên FIX Mobile.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu phiên bản Pixel 4a sẽ ra mắt. Việc trình làng phiên bản 5G của Pixel 4a sẽ rất thú vị, đồng thời gợi ý về khả năng Pixel 5 trong năm nay cũng sẽ có 5G.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác