VnReview
Hà Nội

Đây là app bản đồ thay thế Google Maps cho smartphone Huawei

Công ty công nghệ định vị TomTom của Hà Lan đã đạt thỏa thuận cung cấp ứng dụng bản đồ của họ cho các smartphone Huawei.

Đây là nước đi mới nhất của công ty Trung Quốc sau khi bị chính quyền Mỹ liệt vào danh sách đen vì lo ngại về an ninh quốc gia.

Sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm, Google cũng rút giấy phép sử dụng Android cho những thiết bị mới của Huawei. Theo Reuters, điều đó đồng nghĩa những smartphone mới của công ty sẽ không có Play Store và các dịch vụ của Google, dòng flagship Mate 30 và Mate X là ví dụ.

Quyết định của Google buộc Huawei tự phát triển hệ điều hành riêng cho một số sản phẩm như TV, trong khi smartphone vẫn dùng Android nhưng cài sẵn các dịch vụ thay thế đến từ Huawei thay vì Google.

Trong khi một số ứng dụng hệ thống sẽ do Huawei phát triển, các ứng dụng phức tạp và cần nhiều dữ liệu như bản đồ sẽ chưa thể có trong tương lai gần, vì vậy Huawei đã ký hợp đồng với TomTom để cài đặt ứng dụng bản đồ của công ty này lên các smartphone mới của mình.

Xác nhận với Reuters, phát ngôn viên TomTom, Remco Meerstr cho biết thỏa thuận đã hoàn tất nhưng chưa được công bố chính thức, đồng thời không tiết lộ gì thêm.

Trước khi tập trung vào phần mềm và công nghệ định vị, TomTom cũng từng sản xuất phần cứng là máy định vị GPS song đã bán bộ phận này cho Bridgestone của Nhật Bản.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác