VnReview
Hà Nội

Google giới thiệu ứng dụng đặc biệt giúp bạn cai nghiện smartphone bằng... phong bì

Chiếc phong bì đặc biệt của Google giúp bạn giảm tần suất sử dụng smartphone nhưng vẫn có thể thực hiện được các chức năng căn bản như gọi điện hay chụp ảnh.

Theo The Verge, Google vừa cho ra mắt 3 ứng dụng thử nghiệm mới giúp bạn hạn chế sử dụng điện thoại dễ dàng hơn. Đây là một phần trong sáng kiến Digital Wellbeing của Google. Đầu tiên là một chiếc phong bì giấy đựng điện thoại.

Nhưng đừng vội tưởng công năng của nó chỉ dừng ở việc bọc điện thoại. Nó thậm chí có thể kiêm chức năng gọi điện thoại, chụp ảnh hay quay video khi cần thiết. Phong bì này hiện mới chỉ hoạt động trên Pixel 3A. Bạn sẽ cần tải về ứng dụng có tên Envelope, sau đó in file PDF ra giấy và tiếp tục cắt dán để tạo hình cho phong bì.

Bước tiếp theo đó là cho Pixel 3A vào máy và đóng kín niêm phong. Google khuyên mọi người nên dùng băng keo để dán lại cho chắc chắn nhất. Sau khi điện thoại đã bị niêm phong trong phong bì, bạn chỉ có thể quay số gọi điện thoại hoặc thực hiện quay số nhanh tới một số bất kỳ.

Còn với một phiên bản phong bì khác, Google sẽ cho phép người dùng có thể chụp ảnh hoặc quay video dễ dàng.

Hiện Google đã mở ứng dụng Envelope trên GitHub. Do đó nếu bạn muốn tự tạo phong bì theo phong cách của riêng mình, đây sẽ là giải pháp tốt nhất.

Cùng với ứng dụng Envelope, Google còn giới thiệu ứng dụng Android có tên Activity Bubbles. Ứng dụng này sẽ tạo ra những bong bóng trên màn hình và chúng sẽ lớn dần và tăng số lượng sau một khoảng thời gian nhất định. Cho tới khi bong bóng bao phủ toàn màn hình, nó báo hiệu bạn đã sử dụng smartphone quá lâu.

Và nếu muốn trực quan hóa thời gian bạn đã sử dụng smartphone, Google đã cung cấp ứng dụng Screen Stopwatch trên màn hình chính. Nó là một hình nền động cho smartphone Android và sẽ liên tục đếm ngược mỗi khi bạn mở khóa điện thoại.

Hiện tại bạn đã có thể tải về các ứng dụng trên Google Play Store.

Tiến Thanh

Chủ đề khác