VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Z Flip sẽ không rẻ như tin đồn

2020 dự kiến sẽ là năm bùng nổ của các mẫu smartphone 5G, làm góp phần gia tăng sự phát triển của ngành công nghiệp di động với mức thị phần tăng trưởng mạnh.

Mặt khác, các mẫu điện thoại màn hình gập sẽ phát triển kém hơn đôi chút, khi lượng sản phẩm bán ra không cao, nhưng bù lại giá bán của chúng sẽ thấp và người dùng có thể dễ dàng tiếp cận, chọn mua hơn.

Cụ thể, các ông lớn Samsung, Huawei sẽ "đấu đá" lẫn nhau để có thể đưa ra thị trường những sản phẩm màn hình gập có mức giá phải chăng.

Tuy nhiên, một báo cáo mới đây cho biết, chiếc Samsung Galaxy Z Flip sẽ không có giá mềm như nhiều đồn đoán trước. Mặc dù vậy, mẫu smartphone vẫn được dự đoán sẽ có mức giá thấp hơn nhiều so với đàn anh Galaxy Fold.

Theo PhoneArena, chỉ chưa đầy sau 48 giờ, chuyên gia rò rỉ Max Weinbach công bố trên Twitter về giá bán khởi điểm của Galaxy Z Flip là vào khoảng 1.400 Euro (tương đương 35,9 triệu đồng) thì mới đây, một nguồn tin đáng tin cậy ở Hàn Quốc đã tiết lộ mức giá mới của chiếc smartphone này, rơi vào khoảng 1,6 triệu won (tương đương 1.200 Euro).

Nghe có vẻ rẻ hơn nhưng việc điều chỉnh giá ở thị trường Hàn Quốc là khá hợp lý vì nếu cộng thêm các loại thuế khác nhau, mức giá 1,6 triệu won cũng sẽ tương đương với mức giá bán tại châu Âu. Trong khi đó, giá bán ở Hàn Quốc cũng được cho là ngang với mức 1.370 USD, làm tròn 1.400 USD cho thị trường Mỹ.

Và với mức giá trên, chiếc smartphone màn hình gập của Samsung sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu Motorola Razr có thiết kế tương tự dự kiến được bán ra ở Mỹ trong thời gian tới. Trước đây, có nhiều đồn đoán cho rằng Galaxy Z Flip sẽ có giá bán dao động từ 800 đến 1.000 USD, nhưng hiện nay, những tin đồn ấy hoàn toàn sai sự thật.

Dù có đắt hơn đôi chút so với những đồn đoán nhưng Z Flip vẫn rẻ hơn nhiều so với mức giá 1.980 USD mà nhà sản xuất Hàn Quốc đưa ra cho Galaxy Fold. Cùng với đó, nếu thật sự có giá bán 1.400 USD, Galaxy Z Flip sẽ rẻ hơn 100 USD so với đối thủ Motorola Razr, được nhà mạng Verizon phân phối độc quyền.

Thông số kỹ thuật và thiết kế của Z Flip "đáng đồng tiền bát gạo" hơn so với Motorola Razr

Theo như công bố từ nhà sản xuất, Motorola Razr chỉ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 710 tầm trung, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB. Trong khi đối thủ Z Flip được dự đoán là mang trong mình cấu hình flagship, với chipset Snapdragon 855 làm chủ đạo.

Mặc dù đây không phải là bộ vi xử lý hàng đầu của Qualcomm, cũng như ;Z Flip sẽ không mạnh bằng dòng sản phẩm Galaxy S20 sắp tới, nhưng ít nhất nó vẫn đủ sức để xếp ngang hàng với các flagship Samsung năm ngoái, chứ không hề yếu ớt như con chip trên Motorola Razr.

Về cấu hình, Galaxy Z Flip được cho là sẽ có bộ nhớ trong 256GB, 6GB RAM, cùng viên pin 3.300mAh hoặc 3.500mAh – nhiều hơn so với mức pin khiêm tốn 2.510mAh của chiếc Motorola Razr được hồi sinh. So với Galaxy Fold, Z Flip sẽ nhỏ hơn với kích thước màn hình chính 6,7 inch, có khả năng gập dọc từ trên xuống thay vì cạnh bên, đồng thời được trang bị một bảng điều khiển nhỏ 1 inch hoặc nhỏ hơn ở mặt lưng để hiển thị các thông báo cho người dùng.

Nhắc đôi chút về camera, Samsung Galaxy Z Flip được dự đoán là sẽ sở hữu một camera đơn 108 MP ở mặt trước, trong khi có một cụm camera kép phía sau, bao gồm một ống kính chính 12 MP và ống kính phụ chụp góc siêu rộng 12 MP.

Thái Âu

Chủ đề khác