VnReview
Hà Nội

Fujifilm ra mắt máy ảnh mirrorless X-T200, có con quay hồi chuyển để chống rung video tốt hơn

Fujifilm đang thực hiện một chiến lược hơi bất thường cho sản phẩm thay thế chiếc máy ảnh mirrorless entry-level X-T100: tập trung vào nhiều tính năng không thể thiếu cho những người chuyên sản xuất video với X-T200.

Fujifilm ra mắt chiếc máy ảnh mirrorless X-T200, có con quay hồi chuyển để chống rung cho video

Theo Engadget, chiếc máy ảnh X-T200 vừa được giới thiệu vẫn có thể chụp ảnh với độ phân giải 24,2MP, nhưng giờ đây, nó lại được bổ sung thêm khả năng quay video 4K có sử dụng "Digital Gimbal Function" (một cảm biến con quay hồi chuyển), hứa hẹn mang lại các cảnh quay cực kỳ ổn định. Fujifilm tuyên bố, nó có thể làm mượt video "tốt hơn rất nhiều" so với những gì mà bạn mong đợi từ smartphone. Chưa biết điều đó có đúng hay không, thế nhưng, với chế độ HDR, X-T200 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều chi tiết hơn cho video và ảnh tĩnh trong các tình huống có độ tương phản cao.

Mặt sau chiếc máy ảnh này là một màn hình cảm ứng 3,5 inch có thể xoay lật ở mọi góc, giúp bạn có thể quay vlog hay chụp selfie một cách dễ dàng. Dĩ nhiên, các tính năng liên quan đến chụp ảnh cũng được cải thiện. X-T200 sở hữu một hệ thống lấy nét (bao gồm phát hiện mắt và khuôn mặt) theo pha của pixel trên cảm biến và có thể xử lý dữ liệu nhanh gấp 3,5 lần so với bộ xử lý của X-T100. Bên cạnh đó, Fujifilm cũng đã tìm cách giảm thiểu tình trạng rolling shutter khi quay video cho X-T200.

Fujifilm ra mắt chiếc máy ảnh mirrorless X-T200, có con quay hồi chuyển để chống rung cho video

Dẫu vậy, nó vẫn có những mặt hạn chế về tốc độ. Dù X-T200 vẫn có thể chụp ảnh liên tục với độ phân giải đầy đủ ở mức 8fps, thế nhưng, khả năng quay video 4K lại bị giới hạn ở mức 30fps (thậm chí slow-motion 1080p cũng chỉ có 120fps). Chắc chắn, đây là một con số không thể làm hài lòng bạn nếu bạn muốn có cả độ phân giải lẫn số khung hình cao. Tuy nhiên, với việc màn hình có thể xoay lật, quay video 4K, chống rung, và loại bỏ hiệu ứng rolling shutter, X-T200 chắc chắn là một chiếc máy ảnh "cực bá đạo trong phân khúc giá rẻ", phục vụ cho việc quay video và vlog. Đáng tiếc là nó không có cổng micro lẫn tai nghe. Bạn buộc phải kết nối chúng thông qua cổng USB-C.

X-T200 sẽ được lên kệ vào cuối tháng 2 với giá 700 USD (khoảng 16,2 triệu đồng) cho chỉ thân máy hoặc 800 USD (18,5 triệu đồng) khi đi kèm ống kính kit 14-45mm f/3.5-5.6 có chống rung. Con số này cao hơn 100 USD so với người đàn anh X-T100. Nếu cảm thấy thiếu, bạn cũng có thể bỏ thêm 199 USD (khoảng 4,6 triệu đồng) để mua thêm ống kính prime 35mm f/2. Để có được mức giá rẻ như vậy, gần như một nửa so với XF 35mm f/2 WR ở hiện tại, Fujifilm đã loại bỏ đi khả năng chống chịu thời tiết cũng như cấu trúc kim loại trên chiếc ống kính này. Đây chắc chắn là chiếc ống kính prime có giá rẻ nhất của Fujifilm.

Minh Hùng

Chủ đề khác