VnReview
Hà Nội

Lexus đưa ra loạt ý tưởng xe hơi di chuyển trên Mặt Trăng

Cùng xem những ý tưởng thú vị về các phương tiện di chuyển trên Mặt Trăng dưới góc nhìn của Lexus.

Khi chúng ta còn đang bận tâm về việc làm sao để có thể du hành lên Mặt Trăng và sinh sống ở trên đó thì có một vấn đề mà ít người quan tâm, đó là nếu sống ở trên đó, chúng ta sẽ di chuyển bằng phương tiện nào. Đó cũng chính là câu hỏi mà Lexus đã cố gắng tìm cách trả lời bằng những ý tưởng phương tiện cực độc đáo.

Tạp chí nghệ thuật và thời trang Design Journal mới đây đã chia sẻ một số hình ảnh ý tưởng thú vị về các phương tiện mà Lexus mong muốn chế tạo để di chuyển trên Mặt Trăng trong tương lai.

Thoạt nhìn những chiếc xe này không chỉ là những cỗ máy kim loại khổng lồ và có phần gai góc mà còn là một cỗ máy phục vụ giải trí và học tập. Các nhà thiết kế đã đưa ra 7 ý tưởng khác nhau về các phương tiện di chuyển trên Mặt Trăng. Tất nhiên Lexus không quên đưa vào những yếu tố thiết kế mang tính biểu tượng của thương hiệu, đặc biệt là phần thân xe.

Zero Gravity: Thiết kế của nó tập trung chủ yếu vào người lái và chỉ chở một người. Theo Lexus, nó có thể đạt tốc độ lên tới 500km/h

Lexus Cosmos: Chiếc xe này được thiết kế để có thể bay trong không gian hoặc di chuyển trên mặt đất. Nó có thể chở được nhiều hành khác cùng lúc

Bouncing Moon Roller: Chiếc xe này có thể lăn và nhảy ở mọi góc độ và địa hình. Bạn có thể yên tâm vì thân xe được bọc bằng vật liệu nano graphene linh hoạt nên mọi va chạm sẽ không ảnh hưởng đến người ngồi bên trong.

Lexus Lunar Cruiser: Một chiếc xe đa năng giúp bạn có thể di chuyển trên trời và dưới đất dễ dàng. Bánh xe với nhiều rãnh nhỏ giúp nó có thể di chuyển thoải mái trên điều kiện gồ ghề của Mặt Trăng và có thể quẹo 90 độ.

Lexus Lunar Mission: Với chiếc xe này, việc di chuyển trên Mặt Trăng sẽ tiện lợi hơn bao giờ hết. Bạn có thể thoải mái nằm bên trong xe và ngắm cảnh vật xung quanh

Lexus Moon Racer: Đây chính xác là một chiếc xe chuyên địa hình chính hiệu khi phần bánh được thiết kế khá hầm hố và cấu tạo khung xe khá chắc chắn.

Lexus Lunar: Sở hữu tới 6 bánh xe, chiếc xe này có thể giúp bạn di chuyển dễ dàng trên Mặt Trăng và thực hiện những cuộc hành trình dài, khám phá thuộc địa này trong tương lai.

Trong số 7 ý tưởng, Zero Gravity được chọn là mẫu ý tưởng xuất hiện trên bản in của tạp chí Design Magazine số 15. Gọi nó là một chiếc xe máy cũng không hẳn vì nó không có bánh xe hoặc tay lái truyền thống. Thay vào đó, nó sử dụng từ trường để nâng xe và di chuyển trên không.

Những ý tưởng xe di chuyển trên Mặt Trăng có đủ mọi hình thức từ sang trọng đến táo bạo. Ví dụ như Lexus Cosmos và Lexus Lunar Mission đều sử dụng thân kính trong suốt để hành khách có thể quan sát không gian xung quanh. Trong khi đó, Lexus Moon Racer chính xác là một chiếc xe thể thao trên Mặt Trăng.

Bouncing Moon Roller lại là một quả cầu kính khổng lồ và người lái có thể ngồi bên trong. Xe di chuyển dựa vào phản lực. Cuối cùng là Lexus Lunar Cruiser lại là một phương tiện có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa một chiếc xe di chuyển trên mặt đất và bay trên trời nhờ cơ chế gập gọn bánh xe.

Tất nhiên trên đây chỉ là những ý tưởng thiết kế về các loại xe giúp con người di chuyển trên Mặt Trăng. Sẽ phải mất rất nhiều thời gian để biến những cỗ máy này thành hiện thực. Nhưng biết đâu đây sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các kỹ sư thiết kế phương tiện di chuyển ngoài vũ trụ trong tương lai.

Tiến Thanh

Chủ đề khác