VnReview
Hà Nội

Google ấn định ngày tổ chức I/O 2020, có thể ra mắt Pixel 4a

Sự kiện thường niên dành cho lập trình viên Google I/O 2020 sẽ diễn ra từ 12/5 đến 14/5 năm nay.

Theo Android Authority, CEO Alphabet, Sundar Pichai mới đây đã công bố ngày tổ chức I/O 2020, sự kiện thường niên dành cho các lập trình viên phát triển sản phẩm của Google.

Cụ thể, Google I/O 2020 sẽ diễn ra từ 12/5 đến 14/5 tại trụ sở Google ở Mountain View, California (Mỹ). Theo truyền thống, Google I/O là nơi chia sẻ về các dự án phần mềm mới của Google bên cạnh các sản phẩm phần cứng.

Năm ngoái, dòng smartphone tầm trung Pixel 3a và Pixel 3a XL được Google ra mắt tại I/O. Nếu không có gì thay đổi, Pixel 4a cũng sẽ ra mắt trong sự kiện này.

Pixel 4a sẽ là bản rút gọn của Pixel 4 với cấu hình tầm trung, màn hình đục lỗ viền mỏng và chỉ có 1 camera sau. Một số tin đồn cho biết Google đang phát triển 2 phiên bản Pixel 4a, một bản sử dụng chip Snapdragon 730, bản còn lại sử dụng chip Snapdragon 765 5G.

Ngoài Pixel 4a, Google được cho sẽ tiết lộ một số thông tin về phiên bản Android mới sau một thời gian phát hành bản thử nghiệm cho lập trình viên. Năm ngoái, Android Q bản beta 1 được phát hành vào tháng 3, đến I/O 2019 thì Google mới ra mắt bản beta thứ 3.

I/O 2019 cũng là nơi Google giới thiệu màn hình thông minh Nest Hub Max, bản nâng cấp cho Google Home Hub. Nhiều khả năng các sản phẩm mới thuộc dòng Nest sẽ tiếp tục xuất hiện trong sự kiện này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác