VnReview
Hà Nội

Xem tính năng chia sẻ file giống AirDrop của Google hoạt động như thế nào

Đây là tính năng cho phép người dùng smartphone Android chia sẻ nhanh hình ảnh, video lẫn nhau.

Fast Share là tính năng được Google giới thiệu từ tháng 6 năm ngoái. Đây là tính năng thay thế Android Beam giúp người dùng chia sẻ hình ảnh, video nhanh với một máy khác.

Mới đây, diễn đàn XDA đã có được video ghi lại cách hoạt động của Fast Share (giờ là Nearby Sharing) trên 2 chiếc điện thoại là Pixel 2 XL và Pixel 4.

Xem đoạn video, có thể thấy Nearby Sharing hoạt động đơn giản hơn Android Beam. 2 thiết bị sẽ kết nối với nhau bằng Bluetooth thay vì NFC, do đó bạn có thể đặt 2 máy ở khoảng cách vừa phải để gửi file mà không cần đặt sát nhau.

Cách sử dụng Nearby Sharing khá đơn giản. Người dùng có thể kích hoạt từ menu cài đặt nhanh của Android. Tiếp theo, mở hình ảnh hoặc video muốn chia sẻ, bấm nút chia sẻ rồi chọn Share nearby. Sau khi cửa sổ Nearby Sharing hiện lên, bạn chỉ cần chọn tên thiết bị trong danh sách (đã bật Nearby Sharing) để bắt đầu chia sẻ.

Theo Engadget, có một số tùy chọn chia sẻ mà bạn có thể thiết lập, ví dụ như giới hạn đối tượng gửi file hoặc sử dụng dữ liệu di động để hỗ trợ quá trình.

Không chỉ Google mà nhiều hãng smartphone cũng phát triển tính năng chia sẻ file tương tự cho các sản phẩm của riêng họ, đơn cử như Xiaomi với Mi Drop, sắp tới là Samsung với Quick Share. Năm ngoái, 3 nhà sản xuất Trung Quốc đã "bắt tay" phát triển tính năng chia sẻ file dành cho sản phẩm của họ.

Hiện chưa rõ khi nào Google mới giới thiệu Nearby Sharing. Hy vọng hãng sẽ nói nhiều hơn về tính năng này trong sự kiện I/O 2020 diễn ra ngày 12/5 sắp tới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác