VnReview
Hà Nội

LG có thể sẽ xóa sổ dòng G-series bằng dòng smartphone mới cạnh tranh với Galaxy Note?

Có lẽ đã đến lúc dòng G-series cần kết thúc sứ mệnh của mình sau một thời gian dài không thể tạo nên tiếng vang và thay thế bằng một dòng smartphone mới chất lượng hơn.

Hồi cuối năm trước, giới thạo tin Hàn Quốc tiết lộ LG sẽ ra mắt smartphone 5G mới và LG V60 ThinQ 5G tại sự kiện MWC 2020. Tuy nhiên vì LG G8 ra mắt hồi năm ngoái không hỗ trợ 5G nên có suy đoán cho rằng, smartphone 5G ra mắt cùng dòng V60 ThinQ 5G sẽ là LG G9.

Cách đây không lâu, ảnh dựng về LG G9 cũng xuất hiện. Tuy nhiên theo tổng biên tập David Ruddock của trang Android Police, LG đang có kế hoạch đại tu dòng smartphone của hãng. Nó có thể dẫn tới sự biến mất của dòng G-series và sự ra đời của một dòng smartphone mới.

Theo David Ruddock, smartphone LG V-series mới ra mắt vào đầu năm 2021 sẽ trang bị màn hình lớn lên tới 10 inch hoặc có thể sử dụng làm máy tính bảng hoặc laptop. Không rõ điện thoại sẽ kết nối với màn hình lớn thong qua dock hoặc kết nối không dây. Ngoài ra thiết bị có thể đi kèm với phụ kiện bàn phím.

Ruddock cho biết thêm, dòng V-series sẽ được định hướng trở thành "đối thủ" của dòng Galaxy S. Trong khi đó dòng G-series sẽ chính thức bị loại bỏ và thay thế bằng một dòng smartphone mới, nhắm tới cạnh tranh với dòng Galaxy Note của Samsung, iPhone 2020 và Pixel thế hệ mới.

Ngoài ra LG cũng đang lên kế hoạch ra mắt một chiếc smartphone có thể gập lại nhằm cạnh tranh sòng phẳng với loạt smartphone màn hình gập của Samsung.

Theo các tin đồn và ảnh render gần đây, LG G9 sẽ tiếp tục duy trì màn hình giọt nước và 4 camera nằm ngang ở mặt sau. Máy vẫn còn giữ lại giắc cắm 3.5mm. Trong khi đó, LG V60 ThinQ được cho sẽ có màn hình kép cải tiến với khả năng giữ màn hình thứ hai ở góc mong muốn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác