VnReview
Hà Nội

Pixel 4a có thể sẽ có ba biến thể, hai trong số đó được trang bị 5G

Tuy chỉ là dòng smartphone tầm trung nhưng Pixel 3a năm ngoái đã mang lại nhiều thành công cho Google. Và năm nay, Pixel 4a sẽ là phiên bản kế nhiệm cho Pixel 3a.

Sau khi Google ấn định ngày tổ chức sự kiện I/O 2020, giới thạo tin đã cho rằng đây sẽ là nơi trình làng mẫu smartphone tầm trung mới nhất của Google, Pixel 4a. Trước đó, tại sự kiện I/O 2019, Google cũng đã công bố 2 mẫu smartphone Pixel 3a và Pixel 3a XL tầm trung.

Theo PhoneArena, Pixel 4a sẽ là model đầu tiên được trang bị chuẩn kết nối 5G, công nghệ chưa từng có trên những chiếc Pixel trước đây. Cụ thể, các thành viên của diễn đàn XDA Developer mới đây vừa phát hiện bên trong đoạn mã của ứng dụng Google Camera phiên bản 7.3 có sự xuất hiện của các thiết bị có tên mã "sunfish", "redfin" và "Bramble".

Nhiều khả năng, 3 tên mã trên đại diện cho các biến thể của Pixel 4a, bởi vốn dĩ ngay bên cạnh chúng, các nhà phát triển đã thấy tên chuỗi "pixel_20_mid_range" (tạm dịch: Pixel 20 tầm trung). Trong đó, phiên bản "Sunfish" được phát hiện là đi kèm đoạn mã "sm7150", cho thấy nó sẽ sử dụng chipset Snapdragon 730 của Qualcomm. Điều đó đồng nghĩa với việc đây sẽ là phiên bản 4G của chiếc Pixel 4a sắp tới.

Trong khi đó, bộ đôi "Redfin" và "bramble" sẽ được trang bị con chip tầm trung Snapdragon 765G mới có tích hợp modem 5G đầu tiên của Qualcomm. Vì vậy, đây có thể sẽ là bộ đôi smartphone Pixel đầu tiên hỗ trợ kết nối mạng 5G, với tên gọi Pixel 4a (phiên bản 5G) và Pixel 4a XL. Có thể, mẫu máy màn hình lớn 4a XL sẽ chỉ có duy nhất một tùy chọn 5G.

Nhớ lại hồi năm ngoái, Pixel 3a đã bị rò rỉ rất nhiều trước khi ra mắt. Và giờ, Pixel 4a cũng xảy ra tương tự. Hiện vẫn chưa thể chắc chắn sẽ có bao nhiêu phiên bản Pixel 4a được trình làng, nhưng qua đây, ta đã có thêm gợi ý về việc flagship Google Pixel 5 ra mắt trong năm nay sẽ có trang bị 5G.

Thái Âu

Chủ đề khác