VnReview
Hà Nội

Apple phát hành iOS 13.3.1 và macOS Catalina 10.15.3, sửa hàng loạt lỗi cho iPhone, Mac

Như thường lệ, bản cập nhật phần mềm của Apple nhằm cải thiện hiệu năng, sửa lỗi và một số thay đổi.

Với iOS 13.3.1, Apple đã bổ sung tùy chọn cho phép tắt quyền kiểm soát sử dụng dịch vụ định vị của chip U1 trên dòng iPhone 11. Trước đó, nhiều người phát hiện thiết bị của họ vẫn theo dõi vị trí dù cho đã tắt định vị trong cài đặt.

Hiện tác dụng duy nhất của chip U1 là hỗ trợ cho tính năng chia sẻ file AirDrop để phát hiện thiết bị nhanh hơn mà không cần tín hiệu từ tháp vệ tinh, dự kiến nhiều ứng dụng khác cũng sẽ hỗ trợ chip U1 trong tương lai.

Theo Ars Technica, dù không phát hiện Apple thu thập dữ liệu người dùng từ con chip, phiên bản iOS mới vẫn bổ sung tùy chọn tắt nó để người dùng an tâm hơn.

Ngoài ra, iOS 13.3.1 và iPadOS 13.3.1 còn sửa lỗi cho phép tính năng giới hạn trẻ em (Communication Limits) bị qua mặt, cùng hàng loạt cải tiến cho ứng dụng Mail.

Với những chiếc iPhone không hỗ trợ iOS 13, Apple đã phát hành iOS 12.4.5 sửa các lỗi nghiêm trọng và cải thiện hiệu năng.

Dòng máy tính Mac cũng được cập nhật lên macOS Catalina 10.15.3 với hàng loạt cải tiến về ổn định và bảo mật. 2 thay đổi lớn nhất liên quan đến việc phát nội dung SDR trên màn hình Pro Display XDR, cải thiện hiệu năng chỉnh sửa nhiều video trên MacBook Pro 16 inch.

Những thiết bị như Apple Watch cũng nhận bản cập nhật watchOS 6.1.2, Apple TV là tvOS 13.3.1 trong hôm nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác