VnReview
Hà Nội

Ảnh rò rỉ smartwatch đầu tiên của Oppo bị chê đạo nhái Apple Watch

Và quả thực, ảnh rò rỉ về smartwatch đầu tiên của Oppo khiến người ta dễ liên tưởng đến Apple Watch thật.

Mới đây phó chủ tịch Oppo đã chia sẻ hình ảnh đầu tiên về chiếc smartwatch của hãng. Sẽ không có gì đáng nói cho tới khi cộng đồng mạng so sánh nó hao hao với thiết kế của Apple Watch. Cụ thể theo bức ảnh rò rỉ, smartwatch của Oppo sẽ có màn hình vuông với cạnh cong ở bốn góc, hai nút đặt ở bên cạnh.

Với những ai đã có dịp sử dụng Apple Watch, ẳn hẳn sẽ thấy đâu đó phảng phất nét thiết kế của chiếc smartwatch này trên sản phẩm của Oppo. Tất nhiên vẫn có những điểm khác. Cụ thể không giống như Apple Watch có một núm xoay và nút bấm, smartwatch của Oppo chỉ có hai phím bấm và một lỗ giữa. Trên đồng hồ cũng sẽ có đèn thông báo màu xanh lá cây.

Trang GSMArena cho rằng, lỗ trên đồng hồ có thể là nơi đặt micro của máy. Có nghĩa rằng, bạn có thể nói chuyện với smartwatch Oppo mà không cần phải dùng đến smartphone.

Thiết kế của Apple Watch dường như đã trở thành hình mẫu cho nhiều hãng sản xuất khác

Mặc dù vậy, một câu hỏi đặt ra là liệu nó có khe cắm SIM hoặc eSIM hay không. Hay thiết bị vẫn sẽ dùng kết nối Bluetooth với điện thoại để nghe/gọi nhằm giữ giá bán hợp lý hơn.

Có lẽ những băn khoăn này của giới công nghệ sẽ chỉ có thể được giải đáp tại sự kiện MWC 2020 sắp tới khi Oppo ra mắt sản phẩm.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện những sản phẩm lấy cả hứng từ Apple Watch. Chúng ta đã từng thấy thiết kế tương tự trên Mi Watch và Amazfit GTS. Cả hai thiết bị này thậm chí còn có cả núm xoay giống như Apple Watch.

Mai Huyền

Chủ đề khác