VnReview
Hà Nội

Ming-Chi Kuo: iPhone 2021 sẽ mang Touch ID trở lại nhưng theo một cách không ai ngờ tới

Nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo vừa có một tiết lộ khá bất ngờ về dòng iPhone 2021 ngay cả khi iPhone 2020 còn chưa ra mắt.

Nếu như Apple bỏ Touch ID và bắt đầu sử dụng Face ID trên iPhone X thì theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đang có kế hoạch đưa trở lại cảm biến vân tay trên dòng iPhone 2021. Theo Kuo, Apple dự tính sẽ ra mắt một mẫu iPhone mới với nút nguồn kết hợp Touch ID. Điều này cũng đồng nghĩa cảm biến vân tay sẽ được tích hợp ngay trên nút nguồn và đặt ở cạnh bên máy thay vì ở dưới màn hình như trước đây.

Trước đây đã có nhiều hãng áp dụng cách làm này và đi đầu là Sony với model Xperia Z5 ra mắt hồi năm 2015. Máy tích hợp cảm biến vân tay ở ngay trên nút nguồn và đặt ở cạnh bên của máy. Đặc biệt Kuo cho rằng, model iPhone LCD này sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, giúp đem tới những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Mặc dù vậy mẫu iPhone này sẽ chỉ có thể ra mắt vào năm 2021.

Kuo cho biết, Apple vẫn sẽ tiếp tục duy trì dòng iPhone LCD với mức giá hấp dẫn hơn. Hồi tháng trước, ông cũng cho biết iPhone LCD sẽ thiếu Face ID nhưng có thiết kế viền mỏng và tai thỏ nhỏ hơn.

Hồi tháng trước, nhà phân tích này cũng tuyên bố, model iPhone SE 2 Plus (iPhone 9 Plus), một phiên bản phóng to khác của iPhone SE 2 (hoặc iPhone 9) sẽ có màn hình 5.5 icnh hoặc 6.1 inch. Kích thước này dao động trong khoảng giữa iPhone 8 Plus và iPhone 11. Model này được cho sẽ có cả Face ID và Touch ID dưới màn hình, đồng thời trình làng vào năm 2021.

Riêng phiên bản iPhone SE 2 (iPhone 9) dự kiến sẽ ra mắt vào đầu tháng 3 tới. Như vậy khả năng cao iPhone SE 2 Plus (iPhone 9 Plus) cũng sẽ xuất hiện vào tháng 3 năm sau và thay thế chính thức cho iPhone XR.

Mai Huyền

Chủ đề khác