VnReview
Hà Nội

Amazon gửi nhầm kiện hàng 29kg tới cho người đàn ông 79 tuổi, nhất quyết không chịu lấy lại

Mới đây một câu chuyện khá hài hước đã xảy ra khi Amazon bất ngờ gửi nhầm một chiếc máy tập thể dục nặng tới 29kg cho một người đàn ông ở Anh và thú vị là sau đó Amazon đã từ chối lấy chiếc máy về.

Theo Softpedia, người đàn ông 79 tuổi tên Tony Harding, sống tại Bristol, Ông có đặt mua một bao gỗ có khối lượng khoảng 20kg hồi tháng 1/2020. Tuy nhiên thay vì gửi món hàng đã đặt, Amazon đã gửi cho ông một chiếc máy tập thể dục trị giá gần 200 USD.

Khi người giao hàng tới đưa cho Harding chiếc hộp, ông đã cố ý hỏi lại xem có ai đó trong khu phố này đặt máy tập thể dục hay không? Người này sau đó khuyên ông nên liên hệ với Amazon để trả lại nếu cần.

Ông Hardin chia sẻ với tờ The Guardian: "Khi tôi nói kiện hàng này là một chiếc xe đạp thể dục Nero Sports, tài xế giao hàng cho rằng, đơn hàng gỗ của tôi có thể đã được đóng gói rồi. Tôi đã lúng túng trước gợi ý này, trong khi đó người giao hàng đã rời đi được nửa đường rồi. Khi tôi bất giác nhận ra, tôi có đề nghị với anh ấy nên lấy lại gói hàng hoặc ít nhất kiểm tra xem có ai khác ở Bristol nhận món hàng này không. Sau khi kiểm tra các ghi chú, anh giao hàng bảo không thể trả lại món hàng vì anh ấy chỉ có nhiệm vụ là giao nhận".

Hài hước thay, Hardin đã liên hệ với Amazon và yêu cầu chuyển ngay túi gỗ nặng 20kg của mình. Nhân viên Amazon sau đó đồng ý sẽ gửi chính xác gói hàng tới cho ông, nhưng lại... từ chối nhận lại chiếc máy tập thể dục.

Hardin cho hay: "Phía Amazon có nói với tôi rằng, nếu không có ai đến lấy chiếc máy tập thể dục trong vòng 48 giờ, tôi có thể thoải mái vứt bỏ nếu cần. Hoặc tôi có thể sử dụng nếu cảm thấy thích. Nhưng thực sự thì tôi không thể làm điều đó".

Sau đó Amazon chỉ cử người đến lấy kiện hàng trên sau khi câu chuyện của Hardin được chia sẻ rộng rãi trên báo chí. Phía Amazon cho biết đang điều tra vụ việc. Họ sẽ tiến hành kiểm tra đối tác giao hàng để làm ra lẽ.

Những sai lầm tương tự của Amazon có lẽ không hiếm. Vào ngày Black Friday hàng năm, Amazon thường bị tố gửi nhầm rất nhiều sản phẩm tới khách hàng. Trong năm ngoái, một số khách hàng khiếu nại họ nhận được... bao cao su và thức ăn cho chó thay vì máy chơi game Nintendo Switch mà mình đặt mua.

Tiến Thanh

Chủ đề khác