VnReview
Hà Nội

MediaTek ra chipset cao cấp cho smartphone chơi game tầm trung:Helio G70 và G80

Sau sản phẩm chipset Helio G90 năm ngoái, MediaTek vừa tiết lộ thêm hai chipset điện thoại thông minh mới có khả năng chơi game di động mượt mà: Helio G70 và G80.

MediaTek vừa tiết lộ thêm hai chipset điện thoại thông minh mới có khả năng chơi game di động mượt mà: Helio G70 và G80.;

Theo kế hoạch, hai chipset mới sẽ có mặt tại Ấn Độ ngay trong tháng này. Đặc biệt, Helio G70 và G80 có rất nhiều thông số kỹ thuật chuyên biệt về game được tối ưu hóa cho smartphone giá cả phải chăng.

MediaTek gọi những con chip này là "cao cấp" nhưng là giá rất "trung lưu", vì vậy nó có thể dùng trong điện thoại chơi game tầm trung - một phân khúc thu hút. Cả hai đều có thiết kế nhân 8 lõi được sản xuất trên quy trình 12nm mạnh mẽ, bao gồm hai lõi lớn A75 có tốc độ lên tới 2 GHz, kết hợp với sáu lõi nhỏ CPU A55 tốc độ lên tới 1,8 GHz. Ngoài ra GPU của chipset là loại ARM "Mali-G52 class" có tốc độ lên tới 950 MHz . Cả hai SoC đều tương thích với RAM tối đa 8GB. Hai bộ chipset không có sự khác biệt rõ ràng.

Ngoài các thông số kỹ thuật phần cứng cơ bản, MediaTek đang có thế mạnh với bí mật "HyperEngine", hứa hẹn một số tính năng bổ sung, như chuyển đổi thông minh hơn giữa Wi-Fi và LTE khi kết nối yếu và cải thiện quản lý tài nguyên. Các lợi ích khác bao gồm VoW (voice on wakeup), hỗ trợ nhiều camera, chống rung điện tử EIS …. Đây là những tính năng đáng kể trong một con chip tầm trung.

Theo Android Police, thị trường smartphone chơi game của Ấn Độ đang bùng nổ, và điện thoại chơi game giá cả phải chăng rất được người dùng ưa chuộng. Cho đến nay, MediaTek chỉ mới nhắc đến Ấn Độ cho thị trường chip Helio G70 và G80, nhưng hy vọng thành công tại Ấn Độ sẽ đẩy đưa chipset này đến những thị trường khác.

Hoàng Lan

Chủ đề khác