VnReview
Hà Nội

Redmi K30 Pro có thể phải hy sinh camera để đối lấy hiệu năng cao

Bên cạnh bản tiêu chuẩn, Redmi K30 Series còn có thêm phiên bản Pro với cấu hình cao cấp, tương tự như bộ đôi Redmi K20/K20 Pro tiền nhiệm.

Đồng thời, có suy đoán cho rằng đây có thể là chiếc Pocophone F2 được chờ đợi bấy lâu.

Theo Android Authority, mới đây, các lập trình viên trên diễn đàn XDA Developers đã phát hiện ra một tệp build.prop của một chiếc điện thoại có tên mã "imi". Qua đó, tập tin này xác nhận thiết bị trên là của Redmi và đang được chạy bộ vi xử lý Snapdragon 865 mới nhất của Qualcomm.

Mặc dù tên thiết bị không được nêu rõ nhưng mọi suy đoán đều đổ dồn về chiếc Redmi K30 Pro, vì nó tương tự như người đàn anh Redmi K20 Pro là đều sử dụng chipset hàng đầu mỗi khi ra mắt.

Chưa hết, nguồn tin còn trích dẫn danh sách các thiết bị sử dụng chip Snapdragon 865, trong đó bao gồm cả Redmi K30 Pro. Dù vậy, cũng không ngoại trừ khả năng danh sách ấy đã được chỉnh sửa.

Nhưng XDA cho biết, đoạn ID được liên kết với điểm chuẩn dường như lại tương ứng với đoạn ID bên trong tệp build.prop. Hơn nữa, một thành viên trên diễn đàn đã vào trong đoạn mã ứng dụng thư viện MIUI và phát hiện ra rằng thiết bị "imi" này không được liệt kê cùng với các smartphone 108 MP khác của Xiaomi. Thay vào đó, thiết bị được cho là có cảm biến chính 64 MP.

Điều này cho thấy Redmi K30 Pro có thể chỉ được trang bị camera độ phân giải 64 MP thay vì 108 MP, đi kèm với đó là cảm biến Sony IMX686 hoặc một cảm biến nào đó hoàn toàn mới. Tuy sẽ gây đôi chút thất vọng cho người dùng nhưng việc đánh đổi cảm biến camera độ phân giải cao để lấy chipset hàng đầu hiện nay của Redmi là hoàn toàn chấp nhận được.

Về lý thuyết, cảm biến 108 MP sẽ cho khả năng thu chi tiết tốt hơn so với 64 MP ở các điều kiện đủ sáng và thiếu sáng, mặc cho cả hai cảm biến đều sử dụng công nghệ gộp điểm ảnh và cho ra ảnh có kích thước tương đương với khi chụp từ cảm biến 12 MP.

Thái Âu

Chủ đề khác