VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S20 sẽ có khả năng chụp ảnh từ 3 camera sau cùng lúc

Chưa đầy 10 ngày nữa là Samsung sẽ chính thức công bố dòng sản phẩm flagship Galaxy S20 mới tại sự kiện Unpacked 2020 diễn ra vào ngày 11/2 tại San Francisco, Mỹ.

Galaxy S20 Series được cho là sẽ mang lại nhiều cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm, đặc biệt là những nâng cấp về camera. Nhiều thông tin rò rỉ gần đây cho biết, hệ thống camera trên loạt Galaxy S20 sẽ khác xa so với những gì mà Samsung đã làm trên các model đời cũ.

Cùng với đó, công ty Hàn Quốc sẽ ấp ủ một vài tính năng phần mềm hay ho để quảng bá cho cụm camera mới. Vài tháng trước, nhiều tính năng mới trên S20 Series lần lượt được tiết lộ trên diễn đàn XDA Developers.

Và mới đây, Max Weinbach, một người dùng "có tiếng" trên XDA Developers với những dự đoán chính xác về công nghệ vừa cho biết, camera trên Galaxy S20 sẽ được trang bị một tính năng mới, có tên gọi là QuickTake.

Theo đó, nó cho phép Galaxy S20 chụp ảnh từ cả ba camera phía sau cùng một lúc, sau đó cho phép người dùng chọn giữ ảnh nào trong cả 3 tấm. Ngoài ra, các báo cáo trước đây cho biết Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra sẽ có thêm tính năng mới mang tên Single Take Photo. Single Take Photo sẽ có chức năng chụp một loạt ảnh và video từ nhiều ống kính camera, sau đó cho phép người dùng chọn ra những bức ảnh và video yêu thích, đồng thời xóa đi những thứ không thích.

Theo trang Sammobile, QuickTake là một trong những tính năng mà Samsung lẽ ra đã có thể triển khai trên Galaxy S10 và Galaxy Note 10. Tương tự như trước kia, hãng đã loại bỏ khả năng tùy chỉnh các thông số khi quay video, và sau đó lại mang trở lại lên Galaxy S20. Còn về QuickTake, tính năng này sẽ hoạt động tương tự như Live Focus trên các smartphone Galaxy, cho phép người dùng mỗi khi chụp đều lưu về ảnh chụp bokeh xóa phông và ảnh gốc cùng một lúc.; 

Xét về khía cạnh thực tế, QuickTake sẽ rất tiện lợi cho người dùng khi không cần phải chuyển đổi giữa các ống kính chính và ống kính góc rộng để chụp phong cảnh. Và có khả năng, Samsung sẽ mang tính năng này xuống dòng flagship 2019, Galaxy S10 và Note 10 thông qua một bản cập nhật phần mềm sau khi Galaxy S20 được phát hành.

Trước đó, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã không ngần ngại chia sẻ những tính năng có trên camera từ flagship mới xuống cho các thiết bị cũ được ra mắt khoảng từ một đến hai năm trở lại.    

Thái Âu

Chủ đề khác