VnReview
Hà Nội

Google Photos thử nghiệm dịch vụ chọn và in những bức ảnh đẹp nhất trong tháng của người dùng nhờ AI

Bạn sẽ cần phải đặt rất nhiều niềm tin vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu sử dụng dịch vụ này.

Các dịch vụ lưu trữ hình ảnh trực tuyến có đi kèm với dịch vụ in ảnh thường chỉ cung cấp dịch vụ in theo yêu cầu của người dùng, áp dụng với hình ảnh được chụp trong những dịp quan trọng như sinh nhật, đám cưới… Tuy nhiên, có vẻ như Google đang muốn "chơi trội" khi thử nghiệm ý tưởng in ảnh của người dùng mỗi tháng một lần, dù cho trong tháng đó người dùng có chụp cái gì đi chăng nữa.

Theo nguồn tin từ 9to5Google, Google đang thử nghiệm dịch vụ trả phí dạng thuê bao, trong đó hệ thống sẽ tự động chọn ra 10 bức ảnh mà nó cho là đẹp nhất trong tháng đó và in ra. Bạn chỉ cần cho Google biết mình muốn tập trung vào những bức ảnh thuộc thể loại chân dung (tính cả chân dung của… vật nuôi) hay thể loại phong cảnh, hoặc có thể là in "tất cả mọi thứ". Với giá chỉ 8 USD/tháng (khoảng 185 nghìn đồng), bạn sẽ nhận được một bộ sưu tập ảnh được in trên giấy mờ, mỗi ảnh có kích thước 4x6. Bạn cũng có thể chỉnh sửa ảnh trước khi tiến hành in.

Google Photos thử nghiệm dịch vụ chọn và in những bức ảnh đẹp nhất trong tháng của người dùng nhờ AI | Bạn sẽ cần phải đặt rất nhiều niềm tin vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu sử dụng dịch vụ này.  Các dịch vụ lưu trữ hình ảnh trực tuyến có đi kèm với dịch vụ in ảnh thường chỉ cung cấp dịch vụ in theo yêu cầu của người dùng, áp dụng với hình ảnh được chụp trong những dịp quan trọng như sinh nhật, đám cưới… Tuy nhiên, có vẻ như Google đang muốn

Hiện tại, Google mới chỉ áp dụng thử nghiệm tính năng này với một nhóm người dùng nhất định ở Mỹ (những người dùng này sẽ được Google trực tiếp gửi giấy mời tham gia trải nghiệm).

Ý tưởng này sẽ rất hữu ích đối với những người dùng coi trọng việc in ảnh - một cách để lưu trữ kỉ niệm hữu hình và đem làm quà tặng. Dịch vụ này cũng có thể giúp các nhiếp ảnh gia muốn in những tác phẩm chất lượng nhất của mình ra để phục vụ cho các mục đích khác nhau của mình. Đồng thời, nó cũng giúp bổ sung nguồn thu cho Google ngay cả khi người dùng hài lòng với tuỳ chọn lưu trữ ảnh nén với số lượng không giới hạn và không muốn trả thêm tiền để mua dung lượng lưu trữ file gốc.

Tuy nhiên, cũng có một số rào cản về phía người dùng: bạn sẽ cần phải giúp ít nhất 10 tấm ảnh "đẹp" mỗi tháng để dịch vụ này có thể thực sự hoạt động một cách có ý nghĩa. Do đó, nó sẽ không giúp ích mấy nếu bạn chỉ coi Google Photos là một nơi để lưu trữ những bức ảnh "hỏng" không "xứng đáng" được đăng tải lên Instagram mà thôi.

Quang Huy

Chủ đề khác