VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Apple TV đã có mặt trên các dòng TV LG của năm 2019

Như vậy, dịch vụ stream phim trực tuyến Apple TV Plus và ứng dụng iTunes đã chính thức "cập bến" nền tảng webOS.

Như đã hứa, LG đã chính thức phát hành ứng dụng Apple TV trên các dòng TV thông minh ra mắt năm 2019 của hãng như đã hứa, theo thông cáo báo chí mới được hãng điện tử này phát ra vào ngày hôm nay. Ứng dụng sẽ có mặt trên TV ở hơn 80 quốc gia, cho phép người dùng truy cập dịch vụ stream video thuê bao Apple TV Plus mới được Apple giới thiệu tại sự kiện tháng 3/2019 vừa qua, đồng thời người dùng cũng có thể tiến hành thuê hoặc mua phim từ iTunes.

Ứng dụng Apple TV đã có mặt trên các dòng TV LG của năm 2019 | Như vậy, dịch vụ stream phim trực tuyến Apple TV Plus và ứng dụng iTunes đã chính thức

Các mẫu TV năm 2019 của LG trước đó đã hỗ trợ chuẩn AirPlay 2 và HomeKit để có thể kết nối không dây tới các thiết bị của Apple. Công ty cũng đã giới thiệu một loạt dòng sản phẩm TV mới tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2020 diễn ra vào tháng trước, các thiết bị này đều được cài đặt sẵn ứng dụng Apple TV. Hơn nữa, các dòng TV ra mắt năm 2018 cũng sẽ sớm được hỗ trợ ứng dụng của Apple trong năm nay.

Bản cập nhật này sẽ giúp người dùng không cần phải mua thiết bị Apple TV 4K riêng để sử dụng dịch vụ Apple TV Plus hoặc mua phim trên iTunes nữa; trừ trường hợp bạn muốn sử dụng kho ứng dụng App Store của hệ điều hành tvOS. Chẳng hạn, các trò chơi trên dịch vụ Apple Arcade sẽ không thể sử dụng nếu không có phần cứng Apple TV chuyên biệt.

Bên cạnh đó, động thái trên cũng khiến Apple (về mặt kĩ thuật) trở thành một nhà phát triển ứng dụng cho hệ điều hành webOS chạy trên các TV thông minh của LG, một điều khiến chúng ta cần phải thay đổi suy nghĩ về tương lai của hệ điều hành này.

Quang Huy

Chủ đề khác