VnReview
Hà Nội

Microsoft chính thức phát hành rộng rãi tính năng đồng bộ cuộc gọi từ Android lên Windows

Giờ đây, Microsoft đã chính thức tung ra chế độ nghe gọi mới cho ứng dụng Your Phone, cho phép máy tính Windows ghép nối với smartphone Android và thực hiện cuộc gọi ngay trên PC. ;

Bên cạnh hỗ trợ tính năng nghe gọi, Your Phone còn được Microsoft bổ sung thêm một vài tinh chỉnh mới.

Tuần trước, Your Phone đã nhận được một bản cập nhật, giúp truyền các cuộc gọi từ điện thoại Android đến máy tính Windows, tương tự như tính năng đồng bộ cuộc gọi đã có từ lâu trên máy tính Mac và iPhone.

Còn nhớ vào năm ngoái, chức năng này lần đầu tiên được giới thiệu trên các smartphone Samsung Galaxy. Tại thời điểm ra mắt, cả hai ông lớn đã bắt tay nhau để trang bị độc quyền tính năng đồng bộ cuộc gọi lên chiếc Galaxy Note 10, mục đích là để rút ngắn khoảng cách giữa hai nền tảng Windows và Android.

Nhưng qua bản cập nhật này, Your Phone đã có thể hỗ trợ thực hiện cuộc gọi trên nhiều smartphone Android hơn. Trước đây, tính năng này đã từng được phát hành trước với những người dùng tham gia chương trình thử nghiệm. Và mãi cho đến hiện tại, Microsoft mới phát hành rộng rãi cho toàn thể người dùng.

Tuy nhiên, khác với các thiết bị Samsung, việc để máy tính Windows có thể nghe gọi từ các smartphone Android khác đòi hỏi phải có kết nối Bluetooth. Đối với các mẫu laptop hiện nay, điều này không thành vấn đề.

Trong khi đối với máy tính để bàn, đây lại là một câu chuyện khác. Không phải chiếc desktop nào cũng được trang bị Bluetooth. Vì thế nên thiếu Bluetooth, tính năng này hoàn toàn vô dụng.

Nhưng dù sao, đây vẫn được xem là tin vui đối với người dùng Windows. Thậm chí, nếu chiếc PC của bạn không có kết nối Bluetooth nhưng lại muốn sử dụng tính năng trên thì bạn hoàn toàn có thể mua thêm một chiếc dongle Bluetooth giá rẻ gắn ngoài.

Bên cạnh những cuộc gọi, Your Phone còn cho phép sao chép hình nền điện thoại Android để hiển thị biểu tượng smartphone người dùng ngay trên góc trái ứng dụng. Trong khi trước đây, một vài tin đồn cho biết, sau khi sao chép hình nền, Windows sẽ tự động cài đặt hình nền desktop y hệt như trên smartphone.

Thái Âu

Chủ đề khác