VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi 10 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị RAM LPDDR5

Có vẻ như trong năm nay, trang bị bộ nhớ RAM LPDDR5 sẽ trở thành tiêu chuẩn cần có trên các flagship Android.; 

Sáng hôm 6/2, Micron Technology cho biết công ty đã bắt tay vào sản xuất hàng loạt chip nhớ RAM 12GB LPDDR5 công suất thấp được thiết kế dành riêng cho các mẫu smartphone cao cấp. Cùng với đó, Xiaomi Mi 10 được tiết lộ là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị bộ nhớ RAM LPDDR5 mới nhất của Micron.

Theo Gizmochina, nhiều khả năng, dòng sản phẩm Galaxy S20 sắp tới cũng được trang bị bộ nhớ RAM thế hệ mới do chính Samsung sản xuất, thay vì sử dụng của Micron như Xiaomi. Được biết, RAM LPDDR5 của Micron cung cấp tốc độ truyền tải lên đến 6,4Gbps, nhanh hơn 50% so với LPDDR4 và hơn 20% so với LPDDR4x.

Như công bố từ nhà sản xuất, LPDDR5 cho tốc độ truy cập dữ liệu nhanh gấp đôi và tiết kiệm năng lượng hơn 20% so với thế hệ cũ. Cùng với đó, LPDDR5 còn có thể tăng tốc độ xử lý và vận hành ứng dụng mượt mà hơn. Vì vậy, các smartphone được trang bị chip nhớ LPDDR5 có thể kéo dài thời lượng pin từ 5 đến 10%.

Micron Technology cho biết, RAM LPDDR4 thế hệ cũ có thể thực hiện các tác vụ hỗ trợ độ phân giải 4K, 8K và chỉnh sửa hình ảnh mà không gặp phải độ trễ, giật lag. Tuy nhiên, khi đến với các tựa game AR, xử lý hình ảnh 100MP và chỉnh sửa video hiệu suất cao, công nghệ LPDDR4 lại bắt đầu nảy sinh vấn đề.

Đồng thời, nếu cho LPDDR4 chạy 100 ứng dụng cùng một lúc, hiện tượng nghẽn cổ chai sẽ bắt đầu xuất hiện. Trong khi LPDDR5 lại không mắc phải những hiện tượng kể trên.

Ngoài ra, LPDDR5 còn có thể cung cấp tốc độ và sức mạnh cần thiết cho hệ thống AI hoạt động bên trong các chipset thiết bị. Các CPU sẽ dựa vào việc truyền dữ liệu từ bộ nhớ LPDDR5 được tích hợp để thực hiện các xử lý máy học.

Dự kiến, trong nửa đầu năm nay, các flagship được trang bị 8GB và 12GB RAM LPDDR5 sẽ dần trở nên phổ biến. Đến cuối năm, các công ty sẽ bắt đầu tung ra các mẫu điện thoại có bộ nhớ RAM lên đến 16GB.

Chủ tịch tập đoàn Xiaomi, Chang Cheng cho biết, chúng tôi đánh giá cao khả năng lãnh đạo và đổi mới lâu dài của Micron trong lĩnh vực kinh doanh chip nhớ. Công nghệ bộ nhớ DRAM LPDDR5 của Micron có hiệu năng dẫn đầu thị trường và mang lại mức tiêu thụ điện năng thấp cho Xiaomi Mi 10. Cũng như đảm bảo hiệu suất mạnh mẽ và độ ổn định cao hơn.

Xiaomi tin rằng LPDDR5 sẽ trở thành tiêu chuẩn trên các smartphone hàng đầu vào năm 2020. Có nhiều đồn đoán cho rằng Xiaomi sẽ chính thức trình làng Mi 10 vào dịp Valentine 14/2 tới tại Trung Quốc. Vì vậy, hãy cùng chờ xem hãng sẽ mang đến những bất ngờ gì cho người dùng trong dịp lễ tình nhân năm nay nhé!

Thái Âu

Chủ đề khác