VnReview
Hà Nội

Facebook ra mắt thêm tính năng mới cho nền tảng nhắn tin Messenger Kids giúp bảo vệ trẻ em tốt hơn

Facebook đã ra mắt ứng dụng nhắn tin Messenger Kids kể từ năm 2017 nhằm giúp trẻ nhỏ — những người còn quá nhỏ để sở hữu một tài khoản Facebook riêng (cụ thể là dưới 13 tuổi) — có thể nhắn tin với bạn bè và gia đình dưới sự giám sát của cha mẹ.

Hôm 4/2 vừa qua, công ty công nghệ Mỹ tiếp tục bổ sung thêm một loạt tính năng mới để giúp phụ huynh kiểm soát tốt hơn những hoạt động mà cô bé (hoặc cậu bé) của họ có thể làm trên ứng dụng Messenger Kids.

Facebook ra mắt thêm tính năng mới cho nền tảng nhắn tin Messenger Kids giúp bảo vệ trẻ em tốt hơn | Facebook đã ra mắt ứng dụng nhắn tin Messenger Kids kể từ năm 2017 nhằm giúp trẻ nhỏ — những người còn quá nhỏ để sở hữu một tài khoản Facebook riêng (cụ thể là dưới 13 tuổi) — có thể nhắn tin với bạn bè và gia đình dưới sự giám sát của cha mẹ.  Hôm 4/2 vừa qua, công ty công nghệ Mỹ tiếp tục bổ sung thêm một loạt tính năng mới để giúp phụ huynh kiểm soát tốt hơn những hoạt động mà cô bé (hoặc cậu bé) của họ có thể làm trên ứng dụng Messenger Kids. Đối với những bạn nhỏ mới dùng, cha mẹ có thể xem được rất nhiều thông tin có liên quan đến các hoạt động nhắn tin,

Nếu bạn và con mình đã sử dụng ứng dụng Messenger Kids (hoặc bạn đang ngần ngại chưa cài ngay ứng dụng này vì thiếu các tính năng quản lý dành cho phụ huynh), thì các cập nhật mới được Facebook công bố có lẽ sẽ giúp bạn yên tâm hơn và thay đổi ý định.

Đối với những bạn nhỏ mới dùng, cha mẹ có thể xem được rất nhiều thông tin có liên quan đến các hoạt động nhắn tin, "chat chit" gần đây của con mình, bao gồm danh bạ và lịch sử chat, hình ảnh (cả ảnh được gửi và nhận), và các tài khoản liên lạc đã bị chặn. Điều này sẽ cho phép phụ huynh kiểm tra xem con mình đang trò chuyện về chủ đề gì, với ai, và chúng có "chặn" ai trên ứng dụng nhắn tin này hay không. Nếu bạn thấy có điều gì không ổn (chẳng hạn như một tấm ảnh không phù hợp), bạn có thể xoá nó từ xa.

Phụ huynh cũng có thể kiểm tra những thiết bị nào mà trẻ sử dụng để đăng nhập vào ứng dụng Messenger Kids và đăng xuất từ xa nếu cần. Đây là một cách thức hữu hiệu để đảm bảo những thiết bị cũ không còn quyền truy cập vào tài khoản của con bạn; tuy nhiên Facebook cũng nhanh chóng tuyên bố đây không phải là cách để chặn khả năng truy cập của con bạn vào ứng dụng Messenger Kids tạm thời – đó là công việc của tính năng Sleep Mode.

Cuối cùng, cha mẹ cũng có tuỳ chọn tải xuống một bản sao chứa tất cả các hoạt động của con cái mình trên ứng dụng Messenger Kids. Dữ liệu này bao gồm danh bạ, tin nhắn, hình ảnh và video (cả gửi và nhận). Tuy nhiên, đứa con sẽ nhận được thông báo khi cha mẹ chúng đang tải xuống những dữ liệu này, do đó bạn không thể "bí mật" làm điều đó được!

Tất cả những tính năng mới này đã xuất hiện trong bảng thông tin dành cho phụ huynh Parent Dashboard. Bạn có thể truy cập vào trang này ở bên dưới liên kết Messenger Kids trong ứng dụng Facebook chính. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết diễn giải chi tiết các tính năng mới này do chính Facebook công bố tại đây.

An Huy

Chủ đề khác