VnReview
Hà Nội

Sony âm thầm ra mắt TV 8K giá hơn 400 triệu đồng

Không phải CES 2020, công ty Nhật Bản vừa âm thầm công bố mẫu TV cao cấp tại quê nhà mình một cách âm thầm. Với kích thước 85 inch, độ phân giải 8K cùng loạt công nghệ đầu bảng, MASTER Z9H có giá rất đắt đỏ.

TV đầu bảng này của Sony có màn hình Triluminos quen thuộc, duy nhất một kích thước 85 inch độ phân giải 8K (7.680 x 4.320), tấm nền 10-bit HDR, tần số quét 120Hz. Hệ thống đèn nền LED FALD với thuật toán điều khiển độc quyền Backlight Master Drive, đem đến màu đen và tương phản tiệm cận màn hình OLED. Thuật toán độc quyền X-Motion Clarity điều khiển độ sáng đèn nền tối ưu, giúp hình ảnh chuyền động nhanh được rõ nét hơn.

Sony bất ngờ công bố TV 8K mới tại Nhật

Đáng chú ý nhất ở TV cao cấp Sony là chipset xử lý hình ảnh. Với TV 8K, hãng cung cấp X1 Ultimate mới nhất hiện nay, mang đến nhiều công nghệ như 8K X-Reality Pro, Super Bit Mapping HDR,... Các công nghệ Andvanced HDR Remaster và 8K X-Tended Dynamic Range Pro giúp mở rộng dải tương phản, bảo toàn chi tiết vùng tối lẫn vùng sáng cao nhất. X-Wide Angle giúp mở rộng góc nhìn.

Về âm thanh, Z9H đầu tư rất cẩn thẩn với 4 loa tweeter, 4 loa sub-woofer, 8 loa woofer, tạo ra hệ thống âm thanh tổng công suất 80W. Các loa tweeter và woofer được bố trí ở hai khung viền trên và dưới, còn loa sub-woofer đặt ở sau lưng dội âm thanh vào tường. Một số công nghệ âm thanh gồm có Dolby Atmos, S-Force Surround, bộ khuếch đại kỹ thuật số S-Master,...

Tấm nền độ phân giải 8K, 10-bit HDR, tần số quét 120Hz

TV có cổng HDMI 2.1 đáp ứng tốt tín hiệu video 8K. Chỉ có các TV 8K mới được Sony trang bị chuẩn đầu vào này. TV này cũng tích hợp sẵn Chromecast, Google Assistant, Amazon Alexa, Apple AirPlay và Apple HomeKit. Đặc biệt, vì được bán ra đầu tiên ở Nhật, Z9H tích hợp sẵn bộ thu phát sóng mặt đất 4K/8K, nhằm tiếp nhận tín hiệu truyền hình vệ tinh 8K. Hiện tại trên thế giới, chỉ duy nhất Nhật Bản cung cấp các chương trình ở độ phân giải siêu cao này qua một kênh truyền hình, NHK BS8K.

Dự kiến TV sẽ được bán ra vào tháng Ba tại quê nhà Sony, giá khoảng hơn 420 triệu đồng. Do hãng đánh giá nhu cầu mua không cao, năm ngoái Sony Việt Nam đã không nhập mẫu TV 8K Master Z9G về mà chỉ phân phối các mẫu cao nhất là Z9F, A9F và A9G, đều là TV 4K. Không rõ năm nay hãng có thay đổi chính sách bán hàng hay không. Cả Samsung và LG đều đã bán TV 8K tại thị trường Việt Nam, giá từ hàng trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng.

Ambitious Man

Chủ đề khác