VnReview
Hà Nội

Apple có thể sắp ra mắt một mẫu Apple TV mới

Thông tin trên đến từ việc bản beta của hệ điều hành tvOS mới phát hành gần đây có nhắc đến một dòng sản phẩm chưa từng được công bố.

Apple có thể đang chuẩn bị ra mắt một thiết bị Apple TV mới; do bản cập nhật tvOS 13.4 beta mới phát hành ngày hôm qua có nhắc đến một mẫu Apple TV chưa từng được công bố. Thông tin được trang 9to5Mac phát hiện và đăng tải.

Apple có thể sắp ra mắt một mẫu Apple TV mới | Thông tin trên đến từ việc bản beta của hệ điều hành tvOS mới phát hành gần đây có nhắc đến một dòng sản phẩm chưa từng được công bố.  Apple có thể đang chuẩn bị ra mắt một thiết bị Apple TV mới; do bản cập nhật tvOS 13.4 beta mới phát hành ngày hôm qua có nhắc đến một mẫu Apple TV chưa từng được công bố. Thông tin được trang 9to5Mac phát hiện và đăng tải. Việc trong các dòng mã của hệ điều hành có nhắc tới một sản phẩm phần cứng mới là một minh chứng rõ ràng cho việc sắp có một thiết bị mới xuất hiện trên thị trường. Thông tin cho biết có thể thiết bị Apple TV mới sẽ sử dụng cùng một kiến trúc đã được dùng trong các con chip A12 và A13 – đồng nghĩa với việc một trong hai con chip trên có thể sẽ được sử dụng trong dòng sản phẩm mới này. Thiết bị Apple TV 4K đang có mặt trên thị trường sử dụng chip A10X Fusion; do đó việc Apple nâng cấp chip cho Apple TV lên dòng A12 hoặc A13 Bionic thực sự là một cải tiến đáng giá – ngay cả khi con chip A10X hiện tại đã khiến Apple TV 4K trở thành thiết bị streaming mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện tại.

Việc trong các dòng mã của hệ điều hành có nhắc tới một sản phẩm phần cứng mới là một minh chứng rõ ràng cho việc sắp có một thiết bị mới xuất hiện trên thị trường. Thông tin cho biết có thể thiết bị Apple TV mới sẽ sử dụng cùng một kiến trúc đã được dùng trong các con chip A12 và A13 – đồng nghĩa với việc một trong hai con chip trên có thể sẽ được sử dụng trong dòng sản phẩm mới này. Thiết bị Apple TV 4K đang có mặt trên thị trường sử dụng chip A10X Fusion; do đó việc Apple nâng cấp chip cho Apple TV lên dòng A12 hoặc A13 Bionic thực sự là một cải tiến đáng giá – ngay cả khi con chip A10X hiện tại đã khiến Apple TV 4K trở thành thiết bị streaming mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện tại.

Apple TV 4K được công bố từ tháng 9 năm 2017, tức là đã hơn hai năm kể từ khi thiết bị này được cập nhật lần cuối. Việc Apple tung ra một model Apple TV mới cũng là điều dễ hiểu, nhất là khi Apple vừa ra mắt dịch vụ chơi game Apple Arcade – được quảng bá là sẽ hoạt động được trên Apple TV giống như các dòng sản phẩm khác của Apple – và dịch vụ stream phim Apple TV Plus. Cả hai dịch vụ này chắc chắn sẽ đều hoạt động tốt trên model Apple TV mới.

Tuy nhiên, nguồn tin mà 9to5Mac phát hiện không cho thấy liệu Apple có kế hoạch thay đổi thiết điều khiển Apple TV bị chỉ trích nhiều trong thời gian vừa qua hay không.

Quang Huy

Chủ đề khác