VnReview
Hà Nội

Đây có thể sẽ là Nokia N9 (2020) mới của HMD Global

Vào tháng 6/2011, sau khi từ bỏ Symbian OS, Nokia đã cho ra mắt chiếc smartphone N9 được cài sẵn hệ điều hành Meego. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Nokia và Intel.

Nokia N9 (2011), mẫu máy từng dẫn đầu xu thế smartphone

Theo Gizchina, ở thời điểm bấy giờ, máy được trang bị bộ vi xử lý OMAP3630 của Texas, đi kèm 1GB RAM và 16GB dung lượng bộ nhớ trong. Đến ngày 28/9/2011, sau khi thông báo từ bỏ Meego của Nokia, Intel cũng đã chính tuyên bố "giã từ" hệ điều hành này. Từ đó, Nokia N9 trở thành mẫu smartphone đầu tiên và duy nhất sử dụng Meego được tung ra thị trường.

Và cho đến ngày hôm nay, các báo cáo truyền thông cho biết HMD Global đang có ý định "hồi sinh" và làm lại một phiên bản mới cho Nokia N9. Tất nhiên, thiết bị sẽ trông hiện đại hơn, trẻ trung hơn nhờ thiết kế màn hình tràn viền nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng truyền thống.

Để hiện thực hóa những ý tưởng đó, mới đây, một nhà thiết kế có tên Antony Andreas đã vẽ nên một bản concept về chiếc Nokia N9 (2020):;

Phiên bản Nokia N9 (2020) dường như sẽ có kích thước màn hình lớn, sử dụng tấm nền AMOLED cho khả năng hiển thị màu đen sâu, cùng chế độ Always On Display đặc trưng trên các dòng Nokia Lumia ngày trước. Viền màn hình ở hai cạnh bên sẽ không quá mỏng, trong khi phần trên và dưới sẽ mỏng hơn nhiều so với Nokia N9 (2011).

Về camera, thiết bị sẽ có camera selfie đục lỗ và được đặt ở góc phải màn hình. Trong khi mặt sau là sự góp mặt của hệ thống camera kép, sử dụng ống kính Zeiss và một đèn flash LED được đặt chung với nhau, cùng logo Nokia tạo thành một hàng dọc tương tự như trên một số smartphone gần đây của hãng.

Cuối cùng, bên trên đỉnh máy sẽ xuất hiện giắc cắm tai nghe 3.5mm, một tính năng mà ít có nhà sản xuất nào còn trang bị cho smartphone trong năm 2020.

Tất nhiên, đây chỉ là những hình ảnh render do người dùng yêu thích Nokia vẽ nên, nhưng trông nó thật sự khá thú vị và hoàn toàn khả thi. Trên thực tế, nếu Nokia hồi sinh N9 thì có lẽ, hãng sẽ trang bị thêm một camera sau để thiết bị có thể phù hợp xu hướng hiện nay hơn, cũng như phần nào giúp hãng điện thoại Phần Lan vực dậy đà suy yếu trong năm 2019 vừa qua.

Thái Âu

Chủ đề khác