VnReview
Hà Nội

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Z Flip: Smartphone gập đầu tiên dùng màn hình kính, bán ra đúng ngày Valentine, giá 1.380 USD

Theo thử nghiệm của Samsung, Galaxy Z Flip, được trang bị loại kính siêu mỏng và linh hoạt, có thể gập được tới hơn 200.000 lần.

 

Tại sự kiện Unpacked diễn ra vào rạng sáng ngày hôm nay 12/2, Samsung đã chính thức cho ra mắt smartphone gập dạng vỏ sò Galaxy Z Flip của mình. Được thiết kế như một chiếc smartphone 6.7 inch có thể gập và thu nhỏ thành một hình vuông nhỏ hơn khi cần, Galaxy Z Flip khác hẳn người đàn anh Galaxy Fold của mình. Samsung dự kiến sẽ đưa Galaxy Z Flip lên kệ vào ngày Valentine tới, tức 14/2, với mức giá 1.380 USD.

Galaxy Z Flip được trang bị một màn hình cover thông minh 1.1 inch sẽ làm nổi bật thông báo (notifications) khi thiết bị đang đóng, và bạn có thể chạm vào chúng để đi thẳng vào các ứng dụng một khi mở điện thoại ra. Bạn thậm chí còn có thể dùng màn hình cover này như một viewfinder cho camera của máy.

Ảnh: The Verge

Samsung đặc biệt nhấn mạnh về màn hình 6.7 inch OLED của Galaxy Z Flip, sử dụng một loại kính đặc biệt siêu mỏng có thể trụ được tới hơn 200.000 lần gập. Có tên gọi "Infinity Flex Display", màn hình của Galaxy Z Flip không hề có điểm khuyết nào, và tỷ lệ của màn hình cũng rất dị là 21.9:9 (độ phân giải 2636 x 1080 pixel, 425 ppi).

Galaxy Z Flip có tới ba bản lề cho phép bạn sử dụng hai nửa của màn hình một cách độc lập. Hãy tưởng tượng nó giống như một chiếc laptop, với cơ chế CAM kép để giữ máy mở ở nhiều góc khác nhau. Ý tưởng cốt lõi của Samsung là bạn có thể đặt chiếc điện thoại trên một bề mặt phẳng và chụp ảnh selfie với camera ở nửa trên của màn hình, điều khiển bằng nửa dưới.

Ảnh: The Verge

Giống như những smartphone gập khác, yếu tố độ bền là thứ được quan tâm nhiều nhất của Galaxy Z Flip, và Samsung cũng đã đề cập vấn đề này ngay trong buổi ra mắt của mình. Cụ thể, bản lề của máy được thiết kế để "ngăn ngừa bụi bẩn" xâm nhập vào bên trong, cùng với đó là sự xuất hiện của các sợi cáp đặc biệt.

Galaxy Z Flip trang bị tổng cộng 3 camera. Ở phía trước là camera selfie độ phân giải 10MP, khẩu độ F2.4, trong khi phía sau là cụm camera kép gồm camera chính 12MP và camera góc siêu rộng 12MP.

Tuy nhiên, phần mềm mới là điểm nhấn được kỳ vọng của Galaxy Z Flip. Màn hình 6.7 inch sẽ tự động chia thành hai màn hình 4 inch mà Samsung gọi là "Flex mode". Hãng đã phối hợp chặt chẽ với Google để thiết kế tính năng này, một giao diện tùy chỉnh (custom UI) dành riêng cho việc xem các hình ảnh hoặc video Youtube. Ngoài ra, khả năng đa nhiệm của Galaxy Z Flip cũng rất ấn tượng với tính năng nhiều cửa sổ cùng một lúc, và bạn có thể kéo thả các ứng dụng qua lại giữa hai nửa màn hình.

Ảnh: The Verge

Rất ngạc nhiên, Samsung dự kiến sẽ tung ra chiếc Galaxy Z Flip mới này tại hai thị trường Mỹ và Hàn Quốc vào ngay ngày Valentine 14/2 tới, với hai tùy chọn màu là tím và đen cùng mức giá niêm yết 1.380 USD (hơn 32 triệu đồng). Phiên bản vàng gold sẽ xuất hiện "tại một số thị trường" trong thời gian tới.

VH

Chủ đề khác