VnReview
Hà Nội

Samsung đưa tính năng chia sẻ file nhanh tương tự AirDrop lên Galaxy S20

Tính năng chia sẻ file nhanh có tên "Quick Share" do Samsung phát triển sẽ được cập nhật cho các thiết bị Samsung khác trong những tháng tới.

AirDrop là một tính năng chia sẻ dữ liệu nhanh vô cùng tiện lợi được tích hợp trên các thiết bị của Apple và là niềm tự hào của người dùng sản phẩm gắn mác Táo từ lâu. Tuy nhiên, Samsung mới đây cũng đã hoàn thiện một chức năng tương tự và tích hợp vào các sản phẩm của mình. Các thiết bị Samsung đầu tiên được trang bị tính năng này sẽ là bộ ba điện thoại thông minh Galaxy S20, S20 Plus, và S20 Ultra vừa ra mắt đêm qua. Tính năng đó có tên gọi là Quick Share, được Samsung quảng bá là cho phép bạn "chia sẻ tức thời mọi thứ với bạn bè của mình".

Samsung đưa tính năng chia sẻ file nhanh tương tự AirDrop lên Galaxy S20 | Tính năng chia sẻ file nhanh có tên

Ảnh: Samsung

Tương tự như AirDrop, Quick Share có khả năng hiển thị "những bạn bè trong danh bạ đang có mặt ở gần bạn", nhờ đó bạn có thể dễ dàng gửi dữ liệu tới họ. Tuy nhiên, Quick Share còn có một ưu thế so với AirDrop là có thể chia sẻ file cho "tối đa 5 người bạn" đồng thời. Trong khi đó, AirDrop chỉ có thể gửi dữ liệu cho một người ở mỗi thời điểm mà thôi.

Ảnh chụp màn hình giao diện Quick Share đã được trang tin XDA Developers hé lộ từ tháng trước, cho thấy các tuỳ chọn tương tự AirDrop: bạn có thể cho phép tất cả những ai sở hữu một chiếc điện thoại/máy tính bảng Samsung tương thích gửi file cho bạn, hoặc chỉ những người có trong danh bạ của bạn mà thôi.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chỉ có các thiết bị Galaxy S20 là tương thích với tính năng mới này mà thôi. Samsung cho biết họ sẽ sớm đưa Quick Share lên các mẫu điện thoại khác của công ty "trong thời gian sớm nhất".

Trước đó, Samsung đã từng cung cấp tính năng tương tự để chia sẻ dữ liệu từ điện thoại lên TV của hãng, có tên gọi Direct Share. Tuy nhiên, Quick Share được cho là sẽ thực hiện các tác vụ chia sẻ dữ liệu hoàn hảo và mượt mà hơn.

Google cũng đang phát triển một tính năng tương tự AirDrop có tên gọi Nearby Sharing, sẽ xuất hiện trên các dòng điện thoại Pixel. Có lẽ tất cả chúng ta – bao gồm cả các hãng sản xuất điện thoại Android – đều đồng tình rằng AirDrop là một tính năng tuyệt vời, và sau một số thất bại ban đầu vì cố tập trung vào công nghệ NFC, các hãng Android đang bắt kịp Apple ở khía cạnh này trong năm 2020.

Quang Huy (theo The Verge)

Chủ đề khác