VnReview
Hà Nội

Điện thoại Galaxy S20 sẽ hỗ trợ tính năng hiển thị phụ đề trực tiếp Live Caption của Google

Theo đó, bộ ba điện thoại Galaxy S20 của Samsung sẽ là những chiếc điện thoại Android đầu tiên ngoài Pixel hỗ trợ tính năng hiển thị phụ đề trực tiếp Live Caption cực kỳ hữu ích do Google phát triển.

Điện thoại Galaxy S20 sẽ hỗ trợ tính năng hiển thị phụ đề trực tiếp Live Caption của Google | Theo đó, bộ ba điện thoại Galaxy S20 của Samsung sẽ là những chiếc điện thoại Android đầu tiên ngoài Pixel hỗ trợ tính năng hiển thị phụ đề trực tiếp Live Caption cực kỳ hữu ích do Google phát triển. Dòng điện thoại Galaxy S20 của Samsung vừa ra mắt đêm qua sẽ là những chiếc điện thoại Android đầu tiên ngoại trừ Pixel được trang bị tính năng hiển thị phụ đề trực tiếp cho video Live Caption do Google phát triển. Tính năng này có khả năng chuyển giọng nói trong các đoạn video thành phụ đề theo thời gian thực với độ chính xác tuyệt vời – ngay cả khi tiếng nói đó có mức âm lượng thấp. Tính năng Live Caption đã xuất hiện lần đầu tiên trên điện thoại Pixel 4 chạy Android 10 ra mắt năm ngoái – và Google coi đây là một công cụ hữu ích trong số các tính năng hỗ trợ cho người khuyết tật. Tính năng này sau đó đã được triển khai cho các mẫu điện thoại Pixel cũ hơn, song Samsung là hãng sản xuất smartphone đầu tiên ngoài Google cung cấp tính năng này cho sản phẩm của mình.  Live Caption hoạt động hoàn toàn trên thiết bị cục bộ của người dùng và không gửi bất kỳ dữ liệu nào về các máy chủ của Google để xử lý hay chia sẻ với hãng khổng lồ tìm kiếm. Tính năng này cũng không hoạt động với các bài hát, các cuộc gọi điện thoại thông thường hoặc cuộc gọi VoIP. Các nhà phát triển ứng dụng cũng có thể lựa chọn không cho phép chia sẻ các âm thanh do ứng dụng của họ tạo ra với hệ thống – và trong trường hợp như vậy, tính năng Live Caption sẽ không thể hoạt động đúng.

Dòng điện thoại Galaxy S20 của Samsung vừa ra mắt đêm qua sẽ là những chiếc điện thoại Android đầu tiên ngoại trừ Pixel được trang bị tính năng hiển thị phụ đề trực tiếp cho video Live Caption do Google phát triển. Tính năng này có khả năng chuyển giọng nói trong các đoạn video thành phụ đề theo thời gian thực với độ chính xác tuyệt vời – ngay cả khi tiếng nói đó có mức âm lượng thấp.

Tính năng Live Caption đã xuất hiện lần đầu tiên trên điện thoại Pixel 4 chạy Android 10 ra mắt năm ngoái – và Google coi đây là một công cụ hữu ích trong số các tính năng hỗ trợ cho người khuyết tật. Tính năng này sau đó đã được triển khai cho các mẫu điện thoại Pixel cũ hơn, song Samsung là hãng sản xuất smartphone đầu tiên ngoài Google cung cấp tính năng này cho sản phẩm của mình.

Live Caption hoạt động hoàn toàn trên thiết bị cục bộ của người dùng và không gửi bất kỳ dữ liệu nào về các máy chủ của Google để xử lý hay chia sẻ với hãng khổng lồ tìm kiếm. Tính năng này cũng không hoạt động với các bài hát, các cuộc gọi điện thoại thông thường hoặc cuộc gọi VoIP. Các nhà phát triển ứng dụng cũng có thể lựa chọn không cho phép chia sẻ các âm thanh do ứng dụng của họ tạo ra với hệ thống – và trong trường hợp như vậy, tính năng Live Caption sẽ không thể hoạt động đúng.

Live Caption không phải là minh chứng duy nhất do sự hợp tác chặt chẽ giữa Samsung và Google trên sản phẩm Galaxy S20. Google Duo, ứng dụng gọi điện video của Google, cũng có một vị trí nổi bật trên điện thoại thông minh mới Samsung và được tích hợp trực tiếp vào ứng dụng gọi điện cơ bản của hệ thống. Trước đó, chất lượng video gọi qua Duo đạt tối đa chỉ là 720p; nhưng Google cho biết S20 sẽ là dòng điện thoại đầu tiên có thể gọi video qua Google Duo với độ phân giải 1080p. Samsung cho biết điều này có được là nhờ công nghệ mạng 5G; tương tự như khả năng tải lên các đoạn video 8K được quay bằng Galaxy S20 trực tiếp lên YouTube thông qua kết nối mạng di động 5G.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin gì về việc liệu ứng dụng Recorder của Pixel có xuất hiện trên các mẫu điện thoại mới nhất của Samsung hay không. Do ứng dụng này sử dụng cùng một công nghệ chuyển giọng nói thành văn bản hoạt động cục bộ trên thiết bị giống như Live Caption, nên hoàn toàn có khả năng ứng dụng này cũng được đưa lên dòng S20. Dù vậy, Recorder hiện tại vẫn là một "đặc quyền" của Pixel.

Quang Huy (theo The Verge)

Chủ đề khác