VnReview
Hà Nội

Quay video 8K trên Galaxy S20: mỗi phút ngốn 600MB bộ nhớ, mỗi video chỉ tối đa 5 phút

Hãy chọn mua phiên bản Galaxy S20 có bộ nhớ lưu trữ lớn hoặc chuẩn bị "thật nhiều" thẻ nhớ microSD nếu bạn muốn quay video 8K bằng chiếc máy này thường xuyên nhé!

Các đoạn video độ phân giải 8K quay bằng điện thoại Samsung Galaxy S20 sẽ chiếm dụng khoảng 600MB dung lượng lưu trữ mỗi phút, theo công bố từ phía Samsung. Điều đó đồng nghĩa với việc bộ nhớ lưu trữ của máy sẽ là một vấn đề cần lưu tâm nếu bạn muốn quay video ở độ phân giải cao nhất của chiếc máy này. Samsung cũng cho biết 5 phút quay video 8K trên Galaxy S20 sẽ chiếm dụng khoảng 3GB bộ nhớ.

Quay video độ phân giải 8K trên Samsung Galaxy S20 có thể tốn đến 600MB dung lượng lưu trữ mỗi phút | Hãy chọn mua phiên bản Galaxy S20 có bộ nhớ lưu trữ lớn hoặc chuẩn bị

Tuy nhiên, bộ nhớ không phải là giới hạn duy nhất mà bạn phải đối diện nếu muốn quay video 8K trên chiếc điện thoại này. Theo SamMobile, bạn cũng chỉ có thể quay video 8K với độ dài tối đa là 5 phút mỗi video. Tốc độ khung hình duy nhất bạn có thể sử dụng khi quay 8K là 24 khung hình/giây (24 fps); bạn không thể đổi lên tốc độ khung hình cao hơn như 60fps hay thậm chí chỉ là 30fps. Samsung cũng cho biết máy sẽ không hỗ trợ tính năng chống rung cho video quay ở độ phân giải 8K.

Bộ nhớ lưu trữ thực tế không phải là một vấn đề quá lớn nếu bạn chọn mua phiên bản Galaxy S20 Ultra có dung lượng bộ nhớ cao nhất. Với phiên bản này, bạn có thể chọn tuỳ chọn bộ nhớ trong tối đa là 512GB và mở rộng tối đa đến 1TB thông qua thẻ nhớ microSD – đồng nghĩa với việc dung lượng tối đa mà bạn có được với Galaxy S20 Ultra có thể lên đến 1,5TB. Tuy nhiên, bạn cũng không thể sử dụng toàn bộ lượng bộ nhớ này cho việc quay phim chụp ảnh, bởi lẽ còn phải "dành chỗ" cài đặt các phần mềm ứng dụng và hệ điều hành nữa. Dù vậy, dung lượng như vậy vẫn là đủ để bạn lưu trữ cả chục tiếng đồng hồ video ở độ phân giải 8K.

Dĩ nhiên, Samsung vẫn đưa ra một số lý do thuyết phục để bạn quay video ở độ phân giải 8K. Với độ phân giải rất cao này, bạn có thể "tách" bất kỳ khung hình nào từ video với độ phân giải đến 33 megapixel – tức là bạn hoàn toàn có thể sử dụng được những bức ảnh lấy từ các đoạn video này cho nhiều mục đích mà chất lượng vẫn rất tốt. Tuy nhiên, để xem lại các đoạn video 8K mà mình đã quay được, hiện mới chỉ có rất ít thiết bị phát hỗ trợ độ phân giải này, do TV 8K hiện mới chỉ đang bước đầu thâm nhập thị trường.

Câu hỏi lớn nhất đặt ra là ác cảm biến camera của Samsung có thể đem đến chất lượng video 8K tốt như thế nào. Để trả lời câu hỏi đó, cần phải tiếp tục chờ các bài đánh giá và thử nghiệm tiếp theo của các chuyên gia và phóng viên công nghệ thế giới.

Quang Huy

Chủ đề khác