VnReview
Hà Nội

8 điều thú vị từ sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2020

Sự kiện Samsung Unpacked 2020 đã kết thúc và mọi món quà đều đã được mở ra. Sự kiện này đã công bố những chiếc điện thoại Samsung Galaxy S20 cùng Galaxy Z Flip mới và mở ra một năm mới cho thế giới di động.

8 điều chúng ta học được từ sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2020

Dẫu vậy, có nhiều điều mà chúng ta khám phá được hơn chỉ là những chiếc điện thoại mới. Dưới đây là những điều thú vị mà chúng ta học được từ Unpacked 2020 do Tech Radar liệt kê.

1. Samsung Galaxy S20 cũng có bản 4G, nhưng không bán ở Mỹ

8 điều chúng ta học được từ sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2020

Dù hầu hết các tính năng nổi bật của dòng Galaxy S20 là phổ biến 5G bởi mọi biến thể đều cung cấp thế hệ kết nối mới này. Và nếu bạn không ở Mỹ, kết nối 4G vẫn sẽ tùy chọn xuất hiện trên bản Galaxy S20 cũng như S20 Plus. Như vậy, người dùng ở thị trường Mỹ không có bất cứ tùy chọn nào ngoài những phiên bản có 5G.

Điều này thật hấp dẫn bởi nó sẽ giúp thị trường Mỹ cũng như thế giới thúc đẩy quá trình phổ biến 5G hơn.

2. Mạng 5G đa tần số sẽ xuất hiện trong năm nay

8 điều chúng ta học được từ sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2020

Những chiếc điện thoại mới là một cách kết nối tuyệt vời để xác định sự sẵn sàng của thế hệ mạng tiếp theo. Trong trường hợp này, Samsung Galaxy S20 Plus và Samsung Galaxy S20 Ultra đều tương thích với cả mạng 5G mmWave lẫn sub-6GHz. Điều này không giống như chiếc Samsung Galaxy S10 5G năm ngoái khi chỉ tương thích với một loại mạng nhất định.

Điều này giúp ích rất nhiều đến việc triển khai 5G và hỗ trợ các mạng đang phân nhánh thành nhiều băng tần. mmWave khá nhanh nhưng độ phủ sóng lại rất hẹp, thường chỉ cách vài tường ngăn từ thiết bị thu. Những tần số sub-6GHz lại không cung cấp tốc độ nhanh, nhưng chúng lại được phủ sóng rộng hơn, phù hợp cho các vùng ở ngoại ô hay nông thôn – những nơi có không tập trung đông dân cư.

3. Điện thoại gập dạng vỏ sò đã sẵn sàng

8 điều chúng ta học được từ sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2020

Dù hầu hết chúng ta thích những chiếc điện thoại gập khi mở ra sẽ xuất hiện một màn hình có kích thước tương đương phablet, thế nhưng, các thiết bị dạng gập truyền thống, nhỏ gọn để nhét vào túi cũng có điểm hấp dẫn của chúng. Motorola RAZR là một chiếc điện thoại hoài cổ khi áp dụng thiết kế mang tính biểu tượng của Motorola, thế nhưng, khi Samsung mang đến cách gập dạng vỏ sò, họ đã cho cho thấy khả năng tồn tại của dạng thiết bị này trên thị trường.

Samsung Galaxy Z Flip thậm chí còn khắc phục những điểm yếu trên RAZR, với viên pin lớn hơn, màn hình bên trong to hơn bằng kính, chạy Android 10 ngay khi xuất xưởng và đặc biệt, nó có mức giá thấp hơn (dù chỉ là một chút). Đây không phải là một đòn cạnh tranh với RAZR mà thú vị hơn, nó chứng minh được thiết kế này có thể tồn tại.

4. Các tựa game Xbox sẽ được đưa đến những chiếc điện thoại Galaxy S20 của Samsung

8 điều chúng ta học được từ sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2020

Đây có lẽ là điều mà hầu hết chúng ta bỏ lỡ khi sự kiện Unpacked diễn ra. Giám đốc chiến lược của Samsung, David Park, đã xác nhận rằng công ty đang hợp tác với Microsoft trong "một trải nghiệm stream game dựa trên đám mây cao cấp".

Điều này nghe có vẻ giống Project xCloud của Microsoft, và một người phát ngôn từ gã khổng lồ phần mềm đã xác nhận với CNET rằng sự hợp tác này là một bước tiến quan trọng trong "hành trình" của dịch vụ stream game này. Chúng ta từng thấy xCloud hoạt động trên smartphone tại E3 2019, thế nên, không quá ngạc nhiên khi Samsung Galaxy S20 là một trong những thiết bị đầu tiên có tích hợp dịch vụ này. Hi vọng, chúng ta sẽ nghe ngóng được nhiều hơn về bộ đôi này trong năm 2020.

5. Những chiếc điện thoại Samsung Galaxy sẽ được tặng thêm các nội dung trên Netflix

8 điều chúng ta học được từ sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2020

Những chiếc điện thoại Samsung Galaxy sẽ có thêm quyền truy cập vào các nội dung bổ sung trên Netflix, một giám đốc điều hành từ dịch vụ phát trực tuyến này xác nhận trên sân khấu Unpacked. Cụ thể hơn, những nội dung này sẽ đến từ những series gốc nổi tiếng như Narcos, Elite cũng như nhóm hài Netflix Is a Joke.

Một số trong đó sẽ chỉ có thể truy cập được trên những chiếc Galaxy S20 mới của Samsung, thế nhưng, người dùng vẫn có thể truy cập vào Samsung Daily và Samsung Channels nhưng chắc chắn sẽ ít hơn.

6. Dòng Samsung Galaxy S20 sẽ là những chiếc điện thoại không phải Pixel đầu tiên có Live Caption

8 điều chúng ta học được từ sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2020

Một điều mà chúng ta bỏ qua nữa: Samsung Galaxy S20 sẽ là những chiếc điện thoại không phải Pixel đầu tiên có được tính năng Live Caption. Tính năng này sẽ mô tả, chú thích âm thanh và video mà không có bất cứ độ trễ nào.

Do tính năng này mới chỉ vừa được đưa từ Google Pixel 4 lên những chiếc điện thoại khác, không quá ngạc nhiên khi các flagship của Samsung lại có thể sở hữu tính năng này trước bất kỳ những chiếc điện thoại Android nào khác.

7. Vĩnh biệt jack cắm tai nghe trên thiết bị flagship

8 điều chúng ta học được từ sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2020

Samsung Galaxy S20 đã chính thức ra mắt và đúng như những gì các tin đồn đã công bố trước đó: thế hệ flagship này của công ty không có jack cắm tai nghe. Và có lẽ, jack cắm này cũng sẽ không bao giờ xuất hiện lại trên những thiết bị flagship đến từ gã khổng lồ công ty có trụ sở tại Hàn Quốc.

Hầu hết các thương hiệu khác đều đã bỏ cổng 3.5mm trên những chiếc flagship của họ. Đây có thể là dấu chấm hết cho cho jack tai nghe 3.5mm.

8. Dòng S10 là những chiếc điện thoại flagship cuối cùng có giá dưới 1000 USD

8 điều chúng ta học được từ sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2020

Ngưỡi 1.000 USD tại "đế chế" Mỹ đã khiến mức giá ở nhiều khu vực khác biến đổi. Dẫu vậy, dòng Galaxy S của Samsung thường có giá thấp hơn ngưỡng này từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, với mức giá khởi điểm 999 USD cho phiên bản Galaxy S20 thường, đây có thể là dấu hiệu cho thấy Samsung cũng muốn nhảy vào trào lưu này.;

Minh Hùng

Chủ đề khác